Đất Xanh Miền Tây cùng sinh viên Trường Đại học An Giang chuẩn bị hành trang sự nghiệp qua Chiến dịch “Your Chance”

15/09/2022 - 09:52

Nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Your chance – Cơ hội cho bạn” của Đất Xanh Miền Tây, chương trình Talkshow, với chủ đề “Cần trang bị gì cho hành trình từ trường học đến Doanh nghiệp” đã diễn ra tại Trường Đại học An Giang vào sáng 09/09/2022.

Trong suốt hành trình từ trường học đến doanh nghiệp, các bạn tân sinh viên sẽ gặp không ít khó khăn, bỡ ngỡ. Nắm bắt tâm lý đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Nam Miền Tây (Thành viên Đất Xanh Miền Tây) đã phối hợp cùng Trường Đại học An Giang tổ chức một chương trình Talkshow thú vị, nhằm mang đến cho các bạn sinh viên những kiến thức và trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Chương trình có sự tham gia của cán bộ cấp cao thuộc Tổng Công ty Đất Xanh Miền Tây, Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Nam Miền Tây, Trưởng khoa Kinh tế Trường Đại học An Giang, giảng viên nhà trường, cùng gần 200 sinh viên của Trường Đại học An Giang.

Bài học đúc kết từ thực tế

Chủ đề “Cần trang bị gì cho hành trình từ trường đại học đến doanh nghiệp” đã được Ban Tổ chức chương trình chăm chút kỹ lưỡng và đã nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên, với mong muốn học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng chuyên sâu. Đây cũng là chủ đề mà các bạn sinh viên, nhất là sinh viên cuối khoá vô cùng quan tâm và cần được định hướng để “bước ra đời” không bỡ ngỡ và mất điểm trước mắt nhà tuyển dụng.

Đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Nam Miền Tây, Tổng Giám đốc Nguyễn Trần Vinh Quang nhận định: “Trong bối cảnh hiện nay tìm kiếm việc làm là một vấn đề lớn và gây áp lực đối với các bạn sinh viên sắp và mới ra trường. Sự kiện lần này sẽ giải đáp được những thắc mắc và mong muốn của các bạn, tạo ra cơ hội nghề nghiệp và sẵn sàng đào tạo các bạn để trở thành những ứng cử viên sáng giá cho các công việc sau này”.

Ông cũng chia sẻ thêm về những thành công mà doanh nghiệp đạt được trong thời gian qua, một trong số đó là việc xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, vững vàng về kiến thức và kỹ năng. Đây chính là nền tảng để công ty mang đến những kiến thức thiết thực, giúp các  sinh viên có những đột phá trong thời gian tới.

Các diễn giả đã mang đến những bài học đúc kết từ bản thân, những thông điệp truyền cảm hứng thông qua cách kể chuyện hài hước, dí dỏm.

Giải đáp câu hỏi liên quan đến vấn đề cơ hội việc làm, kỹ năng cần trang bị và cách để hoà nhập với mọi người xung quanh của các bạn sinh viên, bà Phạm Thị Ánh – Giám đốc Hành chính- Nhân sự Tổng Công ty Đất Xanh Miền Tây giải đáp “Thứ nhất, liên quan đến việc tìm kiếm việc làm sau khi ra trường có dễ hay không cần phụ thuộc vào các yếu tố: Nhu cầu công việc của xã hội nhiều hay ít? Cung cấp của thị trường lao động trong lĩnh vực đó có đủ đáp ứng không? Năng lực cá nhân của bạn như thế nào? Sự mong muốn, quyết tâm của bạn trong công việc ra sao? Nếu trả lời được các câu hỏi này, cơ hội công việc sẽ tự đến với bạn.

Thứ hai, kỹ năng có 2 dạng, gồm: Kỹ năng cần phải có (tiếng Anh, tin học..) và kỹ năng có để tốt hơn (giao tiếp, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo và phản biện). Nếu dung hòa được 2 loại kỹ năng này, bạn sẽ ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng. Thứ ba, để hoà nhập thì bạn hãy là chính mình, đừng biến mình trở thành người khác nhưng cần phải chân thật, cởi mở, hợp tác và tích cực”.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hữu Trí – Trưởng khoa Kinh tế Trường Đại học An Giang đánh giá cao vai trò của việc thực tập tại doanh nghiệp. Ông tin rằng đây là cơ hội để các bạn sinh viên học tập được kỹ năng chuyên môn và cả kỹ năng xã hội cần thiết, nâng cao năng lực và tự tin hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Nam Miền Tây đưa ra quan điểm “Là người đào tạo, theo sát nhân viên từ những ngày đầu bước chân vào doanh nghiệp tôi nhận thấy các bạn sinh viên vừa ra trường còn thiếu nhiều kỹ năng, nên trang bị kỹ càng hơn nữa. Khi các bạn đi làm sẽ chịu nhiều áp lực, biến đổi thì đòi hỏi bản thân có đủ tự tin, bản lĩnh và giữ một tinh thần thoải mái thì mới có thể vượt qua, đúc kết được nhiều kinh nghiệm và vươn lên tầm cao mới”.

Trao học bổng khuyến học cho sinh viên vượt khó

Nhằm khích lệ tinh thần vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Nam Miền Tây đã trao tặng 10 suất học bổng cho các   học sinh có hoàn cảnh khó khăn có ý chí vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, giúp các em có thêm niềm tin, nghị lực, phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn.

Bất Động Sản Nam Miền Tây trao tặng 10 suất học bổng cho các em sinh viên Đại học An Giang

Hy vọng đây sẽ là sự hỗ trợ thực tế và kịp thời giúp các bạn tiếp tục vững tin trên con đường học vấn của mình, nuôi dưỡng những “mầm non” tri thức của xã hội.

Sau phần Talkshow, các bạn sinh viên còn được tham gia Phiên phỏng vấn trực tiếp có phản hồi và đăng ký Tuần lễ được thực tập và nhận lương thật tại Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây và Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Nam Miền Tây. Công ty sẽ tiếp sức cho các bạn chuẩn bị tốt hơn trên con đường chinh phục thành công sự nghiệp, góp phần cho sự phát triển chung của cộng đồng xã hội.

Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Nam Miền Tây

Trụ sở chính: 316 đường Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang

Đăng ký ứng tuyển qua link: https://bit.ly/tuyen-dung-nmt

Hotline: 088 999 7786


Bài, ảnh: P.V