David Alaba: FC Bayern Munich luôn ở trong trái tim tôi

11/05/2021 - 14:10

Khi mùa giải 2020-21 kết thúc, David Alaba sẽ rời Bayern Munich sau 13 năm gắn bó. Fcb.com đã đăng tải trả lời phỏng vấn của Alaba với Tạp chí “51” qua đó anh đã gửi lời cảm ơn đến với người hâm mộ.

David Alaba đến Bayern với tư cách là một “cậu bé ngốc nghếch với những giấc mơ lớn” vào năm 17 tuổi. Và trong 13 năm ở Muchen, Alaba đã có 2 cú ăn ba cùng với vô số các danh hiệu cùng đội bóng hàng đầu nước Đức.

Tại Fcb.com đã đăng tải trả lời phỏng vấn của Alaba với tạp chí “51” qua đó, hậu vệ đa năng 28 tuổi người Áo đã nói những lời  cảm ơn từ tận đáy lòng với người hâm mộ khi chia tay.

David, bạn đã gắn bó với FC Bayern gần 13 năm - bạn cảm thấy thế nào?

Vẫn còn một chút thời gian trước khi tôi đi… nên khó có thể nói là tôi sẽ thấy như thế nào khi không còn ở đây nữa.

Nhưng đã có những thời điểm, tôi ngồi ngẩn ra và gặp lại chính mình trong những năm tháng ở FC Bayern. Đó là quãng thời gian thật là tươi đẹp.

Bạn sẽ nhớ nhất điều gì?

Phòng thay đồ. Những người đồng đội. Những người hâm mộ trên sân vận động. Bầu không khí tại Säbener Straße, nơi tôi đã khởi đầu khi còn rất trẻ…

Tôi cũng sẽ nhớ thành phố Munich, nơi tôi đã sống 13 năm, nơi đã là ngôi nhà thứ hai của tôi. Con trai tôi sinh ra ở Munich, ông bà của nó sống ở đây, vì vậy mối liên hệ là luôn tồn tại...

Ngoài những gì thể hiện trên sân, các cầu thủ khác cũng sẽ nhớ cách nói chuyện "kiểu Áo” của anh.  Theo anh, có ai thực sự hiểu anh nói gì không hay chỉ có Thomas Müller?

(cười) Không, không hề. Sau khá lâu thì cuối cùng  cũng có nhiều người hiểu tôi,  tôi thường không phải nhắc lại lần thứ hai những gì mình nói.

Trên đây bạn đã nhắc tới những tháng năm đầu ở đội trẻ Bayern, sau từng đấy năm, với bạn FC Bayern có ý nghĩa gì?

Tôi đến đây khi mới hơn 16 tuổi và đã có một quãng thời gian 13 năm…  Con số này đủ nói lên tất cả. Câu lạc bộ là gia đình của tôi, nhà của tôi, có một vị trí đặc biệt với tôi.

Nhớ lại David khi 16 tuổi, chàng trai trẻ ở Munich hồi đó sẽ như thế nào?

(cười toe toét) Chắc chắn là hơi ngố. Nhưng cũng là một chàng trai không bao giờ từ bỏ niềm tin vào ước mơ lớn của mình. Tôi thực sự khao khát trở thành một cầu thủ của Bayern.  Cửa sổ phòng tôi nhìn ra sân của đội 1, tôi đã theo dõi các buổi tập mỗi ngày và tôi quyết định làm mọi thứ có thể để biến ước mơ của mình thành hiện thực

Vậy liệu bạn có khóc khi rời đi…

Tôi không thể nói liệu có ai nhìn thấy nước mắt của tôi, nhưng chắc chắn nước mắt đã rơi trong lòng tôi. Mới đây, tôi đã phải ‘chiến đấu’ với cảm xúc của mình trong buổi chụp ảnh lớn cuối cùng tại Allianz Arena.

Tôi vô cùng biết ơn sự hỗ trợ từ những người hâm mộ trong suốt nhiều năm qua. Tôi luôn có cảm giác giữa tôi và họ có một mối liên hệ đặc biệt. Một lần ở Frankfurt, một người hâm mộ gọi tên tôi từ sau rào chắn, và sau đó chúng tôi đã luôn 'thấy' nhau ít nhất một lần trong mỗi trận đấu.

Tôi cũng luôn tưởng tượng cảnh mình đứng ở khán đài phía Nam, nơi tôi đã từng đứng một vài lần khi còn là một thiếu niên… Mọi chuyện đã diễn ra thật tuyệt, tôi - một cậu bé nhặt bóng, vẫy cờ trên khán đài và rồi thành một cầu thủ trên sân…

Cho lời chia tay, bạn nói gì với người hâm mộ?

Ồ, có. Rất đơn giản: Cảm ơn vì tất cả! Tôi sẽ không bao giờ quên mối quan hệ này và nó sẽ luôn ở trong trái tim tôi."

Những người hâm mộ Bayern đang rất thất vọng khi bạn rời đi, bạn không cảm thấy như vậy sao?

Vâng, tất nhiên. Luôn luôn khó khăn khi kết thúc một điều gì đó. Và cũng không phải là bí mật khi tôi coi đây là ngôi nhà thứ 2 của mình. Rõ ràng, tôi rời FC Bayern với nỗi buồn phải chia ly, nhưng cùng đó là một hy vọng về tương lai. Đó không phải là quyết định chống lại câu lạc bộ. Tôi chỉ quyết định muốn làm điều gì đó mới và tiến thêm một bước nữa trong sự nghiệp.

David Alaba: FC Bayern Munich luon o trong trai tim toi hinh anh 1

Sau khi giành được danh hiệu vào năm 2010, Alaba và Muller đã có 9 lần vô địch Đức liên tiếp kể từ 2013 và hiện với viêc sở hữu 10 chiếc đĩa bạc, họ đang đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách những nhà vô địch mọi thời đại trong lịch sử 58 năm Bundesliga (Ảnh minh họa/Nguồn FCB.com)

Để phát triển, bạn phải rời khỏi 'vùng an toàn' của mình. Ở FC Bayern, kỳ vọng trên sân luôn là cực đoan từ ban lãnh đạo, trong phòng thay đồ hay từ chính bản thân tôi. Tôi nghĩ rằng cần phải đi đến những 'vùng đất' mới để có thể trưởng thành thêm một lần nữa.

Bạn mong muốn gì cho FC Bayern?

Tất cả những gì tốt nhất. Câu lạc bộ này sẽ luôn ở trong trái tim tôi. Tôi vô cùng biết ơn tất cả. Tôi cầu chúc FC Bayern tiếp tục viết nên câu chuyện thành công rực rỡ. Và thành thật mà nói, tôi không nghi ngại gì về điều đó...

David Alaba gia nhập đội trẻ của Bayern vào năm 2008, khởi đầu là các trận đấu của U-17 và U-19 và bắt đầu thi đấu cho đội dự bị của Bayern München mùa giải 2009-10.

Sau khi trở về từ TSG 1899 Hoffenheim theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải 2010-11, Alaba đã có vị trí chính thức tại FC Bayern Munich từ mùa giải 2011–12.

Cho đến vòng đấu thứ 32 mùa giải 2020-21, Alaba đã có 429 lần khoác áo Bayern, ghi 33 bàn thắng và đạt tổng cộng 28 danh hiệu, trong đó có 10 danh hiệu vô địch Bundesliga - cùng với Thomas Muller xác lập kỷ lục chưa từng có tại giải vô địch bóng đá Đức.  

FIFA Club World Cup: 2013, 2020
UEFA Champions League: 2013, 2020
Siêu cúp UEFA: 2013, 2020
Vô địch Bundesliga: 2010, 2013, 2014, 2015, 2016, 2017, 2018, 2019, 2020
Cúp DFB: 2010, 2013, 2014, 2016, 2019, 2020
Siêu cúp DFL: 2010, 2012, 2016, 2017, 2018, 2020

Theo Vietnam+