De Gea hỏng pen, Man Utd thua chung kết Europa League

27/05/2021 - 07:50

Cú sút nghiệt ngã của David De Gea khiến mọi nỗ lực ngược dòng của Manchester United trước Villarreal tan thành mây khói.

Manchester United nhập cuộc đầy quyết tâm trước Villarreal, khi đây là trận chung kết mà Ole Gunnar Solskjaer nhắm đến danh hiệu đầu tiên tại Old Trafford. Bên cạnh đó, những phút đầu tiên Quỷ đỏ cũng chiếm lĩnh thế trận, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Villarreal.

Man Utd nhập cuộc quyết tâm.

Tuy nhiên, "Tàu ngầm vàng" của Unai Emery rõ ràng là một đội bóng không hề đơn giản. Villarreal chơi chắc chắn, rình rập và chờ thời cơ dâng cao áp sát khung thành Quỷ đỏ. Chấp nhận nhường thế trận cho đối phương, nhưng đại diện Tây Ban Nha mới là đội bóng mở tỷ số trận đấu.

Phút 29, từ tình huống cố định ngoài vòng cấm Man Utd, Parejo thực hiện pha đá phạt chuyền bóng thuận lợi cho tiền đạo Moreno băng cắt thông minh, chạm bóng nhạy cảm sút tung lưới David De Gea. Victor Lindelof mắc lỗi trong pha bóng này khi không thể theo kèm được tiền đạo nguy hiểm nhất của đối phương.

Moreno mở tỷ số cho Villarreal.

Càng về cuối hiệp 1, Man Utd càng cầm bóng nhiều hơn nhưng các chân sút bên phía Solskjaer vẫn thiếu sắc bén và độ chính xác. Đồng thời Villarreal cũng đã tổ chức phòng ngự chặt chẽ bảo toàn tỷ số. 1-0 cho đại diện Tây Ban Nha là kết cục sau 45 phút đầu tiên của trận chung kết Europa League 2020/21.

Bước sang hiệp 2, HLV Solskjaer hiểu rõ các học trò của ông cần phải nhanh chóng tìm kiếm bàn gỡ, nếu không muốn mọi thứ trở nên khó khăn gấp bội. Thực tế cho thấy, Man Utd tiếp tục chơi quyết tâm và nỗ lực dâng cao áp sát khung thành đại diện Tây Ban Nha.

Điều gì đến cũng phải đến, phút 55, từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Rashford sút bóng từ tuyến hai, bóng lập bập trong vòng cấm đến vị trí của Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay nhanh chóng chớp thời cơ, lập công mang về bàn gỡ hòa cho Quỷ đỏ. Đây là bàn thắng thứ 6 sau 5 trận đấu gần nhất của Cavani cho Man Utd.

 Cavani gỡ hòa cho Man Utd.

Những phút tiếp theo của hiệp 2, hai đội chơi đầy nỗ lực, Man Utd có phần chiếm ưu thế nhờ vào tâm lý thoải mái sau bàn gỡ của Cavani. Dẫu vậy, cả hai đội không thể tìm kiếm thêm bàn thắng nào để sớm dứt điểm trận đấu. Trận chung kết Europa League buộc phải bước vào hai hiệp phụ.

Bước vào hai hiệp phụ, hai đội vẫn có những tình huống bóng nguy hiểm. Đồng thời, cả OIe Gunnar Solskjaer và Unai Emery đều thực hiện hết những quyền thay người, nhằm tính toán cho loạt sút luân lưu nếu vẫn bất phân thắng bại. Sau 120 phút tỷ số vẫn là 1-1, Villarreal và Man Utd bước vào loạt sút 11m cân não.

Sau 120 phút, trận chung kết Europa League 2020/21 vẫn bất phân thắng bại.

Villarreal là đội sút trước. Liên tiếp những lượt đá của hai đội được thực hiện một cách chính xác, dẫu có những tiếc nuối vì cả De Gea và Rulli đều đoán đúng hướng hoặc chạm tay vào bóng. Mặc dù vậy, phải đến loạt sút thứ 11, khi mà 2 thủ môn trổ tài, Villarreal mới đánh bại được Man Utd. Rulli sút hiểm đánh bại De Gea, trong khi đó thủ thành người Tây Ban Nha sút quá hiền vào góc phải bên dưới và thủ môn của Villarreal dễ dàng cản phá.

 De Gea sút hỏng lượt quyết định.

Man Utd thất bại cay đắng trên chấm phạt đền trước Villarreal với tỷ số 11-10. Thêm một lần Ole Gunnar Solskjaer lại vuột mất danh hiệu ngay trước mắt.

Chung cuộc: Villarreal 1-1 Man Utd

Ghi bàn: Gerard Moreno (29') - Edinson Cavani (55')

Theo MINH TRÍ (Bóng Đá)