Dịch COVID-19 ở Châu Á: Tokyo ghi nhận thêm 260 ca mắc mới

24/07/2020 - 19:18

Số ca mắc mới tại Tokyo trong 24 giờ qua đã giảm so với con số 366 ca cao nhất từ trước tới nay được ghi nhận một ngày trước đó.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 24-7, chính quyền thủ đô Tokyo (Nhật Bản) thông báo thêm 260 ca mắc mới trong bối cảnh giới chức y tế vẫn đang duy trì cảnh giác cao độ khi số ca nhiễm mới gia tăng trong thời gian gần đây.

Như vậy, số ca mắc mới tại Tokyo trong 24 giờ qua đã giảm so với con số 366 ca cao nhất từ trước tới nay được ghi nhận một ngày trước đó.

Tính từ đầu tháng Bảy tới nay, hầu như ngày nào Tokyo cũng ghi nhận số ca mắc mới ở mức 3 con số.

Đến ngày 22/7 vừa qua, tổng số ca mắc bệnh tại Tokyo đã vượt ngưỡng 10.000 ca.

Ngoài thủ đô Tokyo, một số vùng đô thị khác ở Nhật Bản cũng ghi nhận số ca mắc mới tăng mạnh kể từ khi tình trạng khẩn cấp toàn quốc được dỡ bỏ hoàn toàn vào cuối tháng Năm vừa qua.

Quan ngại càng gia tăng sau khi Chính phủ Nhật Bản vẫn triển khai sáng kiến kích cầu du lịch nội địa ngay trước kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày tại quốc gia này (23-26/7).

Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên thủ đô Tokyo không nằm trong số các địa phương được áp dụng sáng kiến này.

Trong khi đó, ngày 24-7, Indonesia ghi nhận thêm 1.761 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc bệnh tại quốc gia Đông Nam Á này lên 95.418 ca. Số ca tử vong vì dịch bệnh cũng tăng thêm 89 ca lên mức 4.665 ca.

Cũng trong ngày 24-7, một quan chức Hàn Quốc cho biết quốc gia này sẽ bắt đầu cho phép một số lượng hạn chế người hâm mộ tới xem các trận đấu bóng rổ hoặc bóng đá trong bối cảnh Seoul đang tìm cách khôi phục nhịp sống bình thường sau cuộc khủng hoảng vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cụ thể, quan chức Cơ quan ứng phó thảm họa Hàn Quốc Yoon Tae-ho cho biết từ ngày 26-7 tới, các sân vận động bóng rổ có thể tiếp nhận khán giả ở mức tối đa 10% tổng số ghế trên khán đài trong khi quy định tương tự sẽ được áp dụng với các trận đá bóng từ ngày 1-8. Khán giả phải đăng ký vé trực tuyến trước và đeo khẩu trang khi tới sân.

Từng là một trong những điểm nóng dịch bệnh nhưng Hàn Quốc tới nay đã kiểm soát được phần lớn tình hình dịch bệnh nhờ chương trình truy dấu, xét nghiệm và điều trị trên diện rộng.

Hồi tháng Năm, Hàn Quốc bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế, cho phép một số giải đấu thể thao chuyên nghiệp trở lại dưới hình thức thi đấu không khán giả.

Trong những tuần gần đây Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc mới trong ngày dao động từ 25 đến 60 ca, chủ yếu ở vùng đô thị Seoul, nơi tập trung khoảng 50% dân số của cả nước./.

Theo LÊ ÁNH (TTXVN/Vietnam+)