Điểm chuẩn dự kiến tăng ở khối A, A1, D

27/07/2021 - 14:28

Theo GS-TSKH Nguyễn Đình Đức, ĐH Quốc gia Hà Nội, đây là ngưỡng điểm khá cao để các trường tham khảo khi xét tuyển. Với mức điểm này, điểm chuẩn các khối A, A1 và D dự kiến sẽ cao hơn so với năm trước. Các tổ hợp khác, ngưỡng xét tuyển đầu vào có thể ổn định, không sự khác biệt so với năm 2020.

Với các trường tốp trên, dù điểm đầu vẫn cao như năm ngoái, hoàn toàn có thể tuyển được người học có chất lượng tốt.

Điểm chuẩn các khối A, A1 và D dự kiến sẽ cao hơn so với năm trước - Ảnh: Lan Anh

GS Đức lưu ý thí sinh tham khảo điểm trúng tuyển năm trước của các trường. Chọn trường và ngành học mình yêu thích phù hợp với mức điểm của mình làm nguyện vọng 1. Sau đó là các nguyện vọng "an toàn".

Trong khi đó, PGS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho rằng điểm các môn thi năm nay cơ bản ổn định so với 2 năm trước. Với kết quả này, trường đại học sẽ dễ xét tuyển, đặc biệt là các trường tốp giữa vì nguồn tuyển dồi dào. Điểm chuẩn vào các trường sẽ cao hơn năm trước.

Với riêng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, PGS Nguyễn Phong Điền cho hay, nhiều năm qua thí sinh trúng tuyển vào trường thường thuộc tốp 10-12% thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT. Vì thế năm nay trường quan tâm đến số thí sinh đạt từ 26 điểm trở lên. Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho hay thêm với độ phân hoá khá cao, ít điểm 10 ở các môn toán, vật lý, hoá học, dự kiến các ngành top đầu của trường như Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu sẽ bớt căng thẳng hơn trong xét tuyển.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi nộp đơn xin phúc khảo tại nơi đã đăng ký dự thi. Thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi từ ngày 26-7 đến ngày 5-8-2021.

Thí sinh cũng có quyền thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Năm nay, mỗi thí sinh được 3 lần điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ. Các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.

Theo YẾN ANH (Người lao động)