Điểm sàn các trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ, thấp nhất 14 điểm

27/07/2024 - 15:17

Các trường đại học khối ngành Ngôn ngữ trên cả nước vừa công bố mức điểm sàn năm 2024, trong đó cao nhất 24 điểm và thấp nhất 14 điểm.

Dưới đây là điểm sàn các trường đại học ngành Ngôn ngữ trên cả nước 2024:

Năm nay, các trường đại học chuyên đào tạo các ngành Ngôn ngữ trên cả nước áp dụng mức điểm sàn dao động từ 14 - 24 điểm. Trong đó, trường có điểm sàn cao nhất là Đại học Ngoại thương với 24 điểm ở cơ sở chính.

Với những ngành Ngôn ngữ (tiếng Anh, Pháp, Nhật thương mại) mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là tổng điểm của tổ hợp 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên, khu vực nếu có (điểm Ngoại ngữ hệ số 1).

Ngược lại, trường có điểm sàn thấp nhất là trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế chỉ với 14 điểm. Trong đó, những ngành ngôn ngữ như Ngôn ngữ Nga, Pháp chỉ có mức điểm sàn 14 điểm, những ngành như Ngôn ngữ Anh, Nhật, Hàn Quốc cũng chỉ có mức điểm sàn là 15.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, chậm nhất đến 17h ngày 19/8, các trường đại học, cao đẳng sẽ công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1.

Chậm nhất, 17h ngày 27/8, tất cả các thí sinh trúng tuyển phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Thí sinh trúng tuyển thẳng xác nhận nhập học từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7 trên hệ thống. Lưu ý, những thí sinh này sau khi xác nhận nhập học sẽ không được tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Chậm nhất đến 17h ngày 27/8, tất cả thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Từ ngày 28/8 đến tháng 12, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo có xét tuyển bổ sung.

Cuối cùng thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại cơ sở đào tạo (theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của cơ sở đào tạo).

Theo KHÁNH SƠN (VTC News)