Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ công bố từ 8 giờ ngày 17/7

16/07/2024 - 15:01

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ 8 giờ ngày 17/7, các hội đồng thi trên cả nước sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Chú thích ảnh

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (thành phố Tuy Hòa) xem sơ đồ phòng thi. Ảnh tư liệu: Tường Quân/TTXVN

Để việc công bố điểm thi thuận lợi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cùng 63 Hội đồng thi trên cả nước chuẩn hóa cơ sở dữ liệu điểm thi bảo đảm chính xác, bảo mật. Bộ đã đề nghị các địa phương chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin phục vụ cho hoạt động tra cứu điểm thi của thí sinh; tránh để xảy ra các sự cố về kỹ thuật trong quá trình tra cứu điểm thi.

Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi bằng một trong 3 cách sau:

Cách 1, tra cứu điểm thi qua website của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố. Thí sinh truy cập vào website của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố nơi thí sinh đăng ký dự thi; sau đó, nhập số báo danh của mình vào ô nhập số báo danh sẽ biết được điểm số chi tiết.

Cách 2, tra cứu điểm thi tại hệ thống quản lý Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh truy cập vào website: http://tracuudiem.thitotnghiepthpt.edu.vn/; nhập thông tin số báo danh, mã xác nhận và bấm tra cứu.

Cách 3, tra cứu điểm thi qua website báo chí. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cung cấp dữ liệu điểm thi cho một số cơ quan báo chí để phục vụ thí sinh tra cứu. Đây là những cơ quan báo chí đã cam kết với Bộ về việc bảo đảm an toàn thông tin cá nhân, không sử dụng dữ liệu điểm thi cho mục đích thương mại. Danh sách các báo thí sinh có thể tra cứu điểm thi gồm:

Báo Giáo dục và Thời đại: https://giaoducthoidai.vn/ Báo Thanh niên: https://thanhnien.vn/ Báo Tuổi trẻ: https://tuoitre.vn/ Báo Tiền phong: https://tienphong.vn/ Báo VnExpress: https://vnexpress.net/ Báo Vietnamnet: https://vietnamnet.vn/ Báo Dân trí: https://dantri.com.vn/ Báo Lao động: https://laodong.vn/ Báo VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/ Báo Người Lao động: https://nld.com.vn/ Báo Lao động Thủ đô: https://laodongthudo.vn/ Báo Pháp luật TPHCM: https://plo.vn/ Báo Tuổi trẻ Thủ đô: https://tuoitrethudo.vn/ Báo Sài Gòn Giải phóng: https://www.sggp.org.vn/ Báo Phụ nữ Thủ đô: https://baophunuthudo.vn/ Báo Kinh tế và Đô thị: https://kinhtedothi.vn/ Báo Dân Việt: https://danviet.vn/ Báo Công lý: https://congly.vn/ Báo Tri thức và Cuộc sống: https://kienthuc.net.vn/ Báo Hà Nội mới: https://hanoimoi.vn/ Báo VTC News: https://vtcnews.vn/ Thời báo VTV: https://vtv.vn/ Báo Phụ nữ TPHCM: https://www.phunuonline.com.vn/ Báo Công Thương: https://congthuong.vn/ Báo Nhà báo và Công luận: https://www.congluan.vn/ Báo Đại biểu Nhân dân: https://daibieunhandan.vn/ Đài tiếng nói nhân dân TPHCM: https://voh.com.vn/ Báo Tin tức: https://baotintuc.vn/ Tạp chí Giáo dục TPHCM: https://www.giaoduc.edu.vn/ Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội: https://hanoionline.vn/ Đài tiếng nói Việt Nam - Kênh VOV2: https://vov2.vov.vn/ Đài Truyền hình VOV: https://truyenhinhvov.vn/

Theo quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, với môn thi tự luận Ngữ văn, bài thi được chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Các môn thi trắc nghiệm làm tròn đến 2 chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Điểm xét tốt nghiệp Trung học Phổ thông gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và điểm trung bình cả năm lớp 12 cùng điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. 

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông. 

Sau khi biết điểm, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo nộp đơn phúc khảo bài thi trong thời gian từ ngày 17 - 26/7. Chậm nhất đến ngày 23/7, các trường Trung học Phổ thông cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh. Đối với các trường hợp phúc khảo, việc xét tốt nghiệp chậm nhất ngày 9/8.

Theo TTXVN