Điện lực Tri Tôn - Công ty điện lực An Giang được vinh danh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

01/02/2023 - 06:53

 - Vừa qua, tại Đồn Biên phòng Vĩnh Gia, UBND huyện Tri Tôn đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm các chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới. Dịp này, có 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19 được tuyên dương, khen thưởng.

Tại hội nghị, chính quyền địa phương đã đưa ra những bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 để cùng nhau thảo luận. Cụ thể như việc triển khai quán triệt kịp thời các văn bản và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch của Đảng và nhà nước trong tình hình mới, tránh thái độ chủ quan.

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát các khu vực đường mòn, lối mở qua lại biên giới để chủ động phát hiện những đối tượng vi phạm pháp luật. Làm tốt công tác đảm bảo hậu cần, tài chính, kịp thời bổ sung vật chất, trang bị công cụ hỗ trợ… thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới giáp với Vương quốc Campuchia.

Trong đó, Điện lực Tri Tôn - Công ty Điện lực An Giang đã có những đóng góp không nhỏ vào công cuộc phòng, chống dịch của địa phương. Đặc biệt là cung cấp điện cho các chốt kiểm soát dịch chưa có điện bằng nhiều hình thức, như: Trao tặng máy phát điện, lắp đặt hệ thống đèn năng lượng mặt trời, trang bị thiết bị sử dụng điện cho cán bộ, chiến sĩ sinh hoạt khi làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, đơn vị còn trao tặng nhu yếu phẩm đến tay bà con nghèo dọc theo tuyến biên giới khi giãn cách xã hội. Với những đóng góp của tập thể và người lao động, Điện lực Tri Tôn đã được lãnh đạo huyện Tri Tôn biểu dương, khen thưởng trong đợt tổng kết này.

Tặng Giấy khen các tập thể tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang

 Phát biểu tại buổi tọa đàm, Giám đốc Điện lực Tri Tôn Vương Thoại Đình chia sẻ: “Trong những ngày chống dịch, biên giới Tây Nam trời nắng nóng gay gắt, xen lẫn những trận mưa rào như trút nước, nhiều điểm chốt chặn không có điện, không có nước sinh hoạt. Với đặc điểm thời tiết khắc nghiệt, điều kiện ăn nghỉ, sinh hoạt, công tác của cán bộ, chiến sĩ trên các tổ, chốt quản lý, bảo vệ biên giới và chống dịch COVID-19 còn nhiều khó khăn, vất vả.

Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm với Tổ quốc, vì cuộc sống hạnh phúc, bình yên của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến biên giới vẫn kiên cường bám trụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia. Thấu hiểu điều đó, ngành điện đã ủng hộ kinh phí, như: Mua máy phát điện, cung cấp điện, lắp đèn năng lượng mặt trời miễn phí để các chốt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19...”.

Đợt dịch đã qua đi, những hình ảnh rất xúc động khi chứng kiến tất cả cùng vượt lên khó khăn, gian khổ để thực hiện nhiệm vụ, nhất là bộ đội biên phòng đã kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập vào nước ta. Sự đóng góp, hỗ trợ của các cấp, ngành, trong đó có Điện lực Tri Tôn sẽ góp phần chia sẻ, động viên cán bộ, chiến sĩ biên phòng nỗ lực hơn nữa để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Kết thúc hội nghị, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm biểu dương tinh thần khẩn trương vào cuộc và ứng trực của các lực lượng quân sự, biên phòng, công an, điện lực, lực lượng tình nguyện viên, chấp hành tuyệt đối sự chỉ đạo trước tình hình biến chủng mới XBB, tiếp tục tiêm ngừa vaccine, cần phối hợp tốt các lực lượng thường xuyên tổ chức tuần tra, canh gác, bảo vệ vững chắc tuyến biên giới để nhân dân được an toàn, vui tươi.

QUỲNH ANH