Đinh Hồng Quân thắng kịch tính võ sĩ Philippines

11/12/2022 - 11:46

Vượt qua cú sốc tâm lý, khi bị mất đai vô địch IBF châu Á sau buổi thử cân, võ sĩ boxing Việt Nam - Đinh Hồng Quân vẫn thể hiện đầy ấn tượng, để đánh bại Arnel Baconaj đến từ Philippines trong sự kiện "Fortunes of War" vào tối 10-12.

Bên cạnh việc bị mất đai do lố cân tại buổi thử cân vào ngày 9-12, Đinh Hồng Quân còn không có được thể trạng tốt nhất, do phải giảm 13 kg từ 74 kg xuống 61 kg để đánh hạng Lightweight.

Về diễn biến trận đấu, võ sĩ boxing của Việt Nam gặp không ít khó khăn đầu trận, khi đối thủ đến từ Philippines - Arnel Baconaje cho thấy tốc độ di chuyển cùng khả năng ra đòn cực nhanh, đặc biệt là những cú đấm thẳng uy lực.

Võ sĩ Việt Nam (quần đen) gặp không ít khó khăn trước đối thủ đến từ Philippines

Sau những lúng túng ban đầu, Đinh Hồng Quân đáp trả mạnh mẽ ở cuối hiệp 2. Anh ép Baconaje vào góc đài rồi tung chuỗi đòn chính xác, khiến đối phương chật vật.

Qua hiệp 5, Hồng Quân đã phần nào bắt bài lối đánh đơn giản của đối thủ. Anh có các pha tránh đòn cực kỳ đẹp mắt, chủ động giảm tốc độ, nhường thế trận cho đối thủ để phân phối thể lực.

Đinh Hồng Quân phân phối thể lực hợp lý ở trận so găng tối 10-12

Càng về cuối trận, Arnel Baconaje với ưu thế thể lực đã cho thấy sự dồn ép đầy mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tình huống phòng thủ, rồi chớp thời cơ tung đòn móc của Hồng Quân giúp anh duy trì thế trận cân bằng và gỡ lại điểm số.

Sang hiệp 12, hiệp đấu cuối của trận so găng, Đinh Hồng Quân thi đấu cực kỳ hưng phấn và ngẫu hứng dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ. Ở phía đối diện, Baconaje mất dần thế chủ động và có 1 số đòn sai luật.

Hồng Quân thi đấu đầy hứng khởi trong hiệp 12

Trải qua 12 hiệp đấu kịch tính, võ sĩ boxing Việt Nam giành chiến thắng bằng tính điểm, khi được chấm với tỉ số 114-113, 114-113 và 116-112 từ 3 vị giám khảo.

Chiến thắng của Đinh Hồng Quân khiến Arnel Baconaje mất cơ hội trở thành nhà vô địch và chiếc đai IBF châu Á đang bị bỏ trống. Đánh bại võ sĩ đến từ Philippines, Hồng Quân cũng giành được trận thắng thứ 10 sau 12 lần thượng đài chuyên nghiệp.

Võ sĩ boxing Việt Nam giành chiến thắng bằng tính điểm

Ngoài màn thượng đài của Đinh Hồng Quân, sự kiện "Fortunes of War" vào tối 10-12 tại The Grand Hồ Tràm Strip, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, còn có 2 trận tranh đai khác.

Charly Suarez (Philippines) hạ knock-out Defry Paululu (Indonesia) chỉ sau 3 hiệp đấu để giành lấy đai IBF Châu Á hạng Super Featherweight.

Trong khi đó, Song Chan Ho (Hàn Quốc) hạ knock-out Anusong Thonglueang (Thái lan) ở hiệp thứ 9, để bảo vệ thành công đai WBO Oriental Youth hạng Super Lightweight.

Bất chấp nhiều sự cố đáng tiếc, Đinh Hồng Quân vẫn có một trận đấu ấn tượng

Theo Người lao động