Djokovic bị loại khỏi Australian Open 2024

26/01/2024 - 18:36

Novak Djokovic thất bại trước Jannik Sinner, qua đó bị loại khỏi bán kết Australian Open 2024.

Novak Djokovic chưa thể nâng tổng số danh hiệu Australian Open lên 11 chức vô địch trong năm nay. Tay vợt người Serbia bị Jannik Sinner loại ở bán kết sau 4 hiệp đấu.

Ở set 1, Novak Djokovic thua ngay game giao bóng đầu tiên, báo hiệu màn khởi đầu chật vật. Jannik Sinner thể hiện phong độ ổn định trong set này. Tay vợt người Italy giành thêm một break nữa để dẫn 5-1, sau đó thắng 6-1 chóng vánh ở hiệp đấu mở màn.

Novak Djokovic bị loại ở bán kết Australian Open 2024.

Novak Djokovic bị loại ở bán kết Australian Open 2024.

Sang set 2, Novak Djokovic tiếp tục chơi tệ. Anh để đối thủ giành break ở game giao bóng thứ hai. Djokovic mắc tới 14 lỗi tự đánh bóng hỏng ở game này (Sinner chỉ mắc 4 lỗi). Tay vợt người Serbia thua 2-6.

Djokovic chỉ cải thiện được ở set 3. Hai tay vợt chơi ngang ngửa và đều tận dụng được game giao bóng của mình. Không có điểm break nào xuất hiện cho đến khi Djokovic và Sinner kéo nhau vào loạt tie-break, nơi tay vợt vô địch Australian Open 2023 giành chiến thắng.

Dù vậy, Djokovic không thể duy trì được những pha bóng tốt ở set 4. Jannik Sinner giành break ở game thứ tư và Djokovic tiếp tục mắc nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng. Sinner không mất game giao bóng nào trong set này và giành chiến thắng 6-3, qua đó đánh bại Djokovic với tỷ số chung cuộc 3-1 (6-1, 6-2, 6-7, 6-3).

Đây là chiến thắng thứ ba của Jannik Sinner trong 8 lần đối đầu với Novak Djokovic. Tay vợt người Italy lần đầu tiên vào chung kết một giải Grand Slam. Tay vợt hạt giống số 4 sẽ chạm trán người thăng trong cặp đấu giữa Daniil Medvedev và Alexander Zverev. 

Theo VTC