Djokovic được vinh danh là nam vận động viên hay nhất năm 2021

30/12/2021 - 08:46

Theo cuộc bình chọn của nhật báo thể thao nổi tiếng nước Pháp L'Equipe, tay vợt Djokovic được bình chọn là nam vận động viên xuất sắc nhất thế giới năm 2021.

Novak Djokovic đã trải qua năm 2021 thành công rực rỡ khi giành 3 Grand Slam gồm Australian Open, Roland Garros và Wimbledon. Anh còn vô địch Paris Masters và giành ngôi á quân US Open.

Tay vợt người Serbia vượt qua một số cái tên đáng chú ý như kình ngư Caeleb Dressel, võ sĩ Tyson Fury, nhà tân vô địch F1 Max Ferstappen và tiền đạo Robert Lewandowski. Ở hạng mục dành cho nữ, người chiến thắng là vận động viên điền kinh người Jamaica, Elaine Thompson.

Novak Djokovic đã trải qua năm 2021 thành công rực rỡ.

Mục tiêu lớn nhất của Novak Djokovic trong năm 2022 là nâng cao kỷ lục 20 lần vô địch Grand Slam trong sự nghiệp. Mặc dù vậy, khả năng Nole có dự Australian Open 2022 hay không vẫn bỏ ngỏ, khi anh từ chối tiết lộ tình trạng tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Hôm qua (29/12), tờ Tennis World đưa tin Djokovic đã chính thức rút lui khỏi thành phần tuyển quần vợt Serbia tham dự giải đồng đội ATP Cup sắp khởi tranh vào ngày 1/1 năm 2022. Đây là sự kiện thường niên mà Nole tham dự để khởi động cho Australia Open.

Tay vợt Kyrgios chia sẻ trên tờ Melbourne Age trước khả năng Djokovic, Nadal vắng mặt ở Australian Open 2022: "Tôi nghĩ Federer, Nadal và Djokovic cần phải tham dự. Nếu cả ba người họ không đến đây, đó là một thảm họa cho giải đấu.

Nếu ba ngôi sao này không tham dự thì đó là một cơ hội tốt để một số tay vợt trẻ vượt qua và tạo ra ảnh hưởng, nhưng nhìn chung, chúng tôi cần Roger, Federer, Novak trở thành một phần của môn thể thao này".

Theo ANH MINH (Dân Trí)

 

Liên kết hữu ích