Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

22/11/2021 - 13:49

 - Sáng 22-11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tổ chức hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV bằng hình thức trực tuyến kết nối với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh An Giang

Cử tri tham dự hội nghị tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương trình bày báo cáo tóm tắt tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình giải đáp một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền địa phương

Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Tham dự hội nghị có: Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đỗ Tấn Kiết; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng.

Tại hội nghị, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tại kỳ họp; Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trình Lam Sinh báo cáo tổng hợp ý kiến của cử tri và phản hồi của các cơ quan chức năng Trung ương.

Trên cơ sở các báo cáo tóm tắt của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện cử tri tham dự hội nghị tại điểm cầu 11 huyện, thị xã, thành phố bày tỏ sự phấn khởi, đồng tình đối với hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Tuy nhiên, các cử tri cũng bày tỏ lo ngại về chất lượng giảng dạy bằng hình thức học trực tuyến trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, do đó, đề nghị Chính phủ sớm tăng cường vaccine tiêm phủ cho học sinh để các em được trở lại trường.

Các cử tri cũng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiếp tục kiến nghị, đề xuất Quốc hội, Chính phủ có biện pháp điều chỉnh giá vật tư nông nghiệp cho phù hợp, để nông dân có lợi nhuận trong tình hình khó khăn do dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng; cần có biện pháp chế tài, xử lý nghiêm hơn nữa đối với tội phạm buôn bán ma túy, buôn lậu qua biên giới; tiếp tục có chính sách hỗ trợ an sinh xã hội đối với người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân biểu dương sự nỗ lực và chia sẻ với những khó khăn của tỉnh An Giang trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 những tháng qua. Bà Võ Thị Ánh Xuân cho rằng, mặc dù số trường hợp nhiễm COVID-19 của tỉnh hiện nay gần 21.000 người, nhưng tỷ lệ người tử vong thấp. Điều này cho thấy sự linh hoạt, sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân An Giang. Cùng với công tác chống dịch COVID-19, An Giang đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; lĩnh vực kinh tế - xã hội cũng có những bước phát triển, tỉnh đã chủ động đề ra những kế hoạch, dự án lớn để chuẩn bị cho sự phục hồi kinh tế trong thời gian tới.

Đối với các kiến nghị của cử tri và của tỉnh, bà Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, đây là các nhóm vấn đề thể hiện sự kỳ vọng chính đáng của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ ghi nhận và theo từng góc độ công việc sẽ có những kiến nghị trên từng diễn đàn phù hợp. Đồng thời, mong muốn tỉnh An Giang tiếp tục quan tâm, có những giải pháp xử lý phù hợp đối với những kiến nghị xác đáng của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân.

Bà Võ Thị Ánh Xuân cho biết, thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ đã ban hành những nghị quyết rất kịp thời về các chính sách liên quan đến lĩnh vực giáo dục, y tế... Do đó, đề nghị địa phương tiếp tục theo dõi, quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương một cách đồng bộ; cần có sự vận dụng pháp luật phù hợp để xử lý các vấn đề phát sinh trong xã hội; tiếp tục quan tâm vấn đề thực thi pháp luật nghiêm minh,  hiệu quả.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho rằng, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường và An Giang đã tiếp nhận hơn 80.000 người dân từ các tỉnh, thành phố trở về, điều này đặt ra nhiều thách thức cho tỉnh trong việc giải quyết việc làm cho người dân. Do đó mong muốn, An Giang tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, phát huy trí tuệ tập thể để thực hiện các quyết sách lớn, đề ra hướng đi mới để phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Tiếp tục kiểm soát dịch bệnh, thích ứng linh hoạt an toàn, trong quá trình thực hiện phải có sự đồng bộ, thông suốt theo chỉ đạo của Trung ương. Rà soát, phân bổ hợp lý các nguồn lực của địa phương, đồng thời, tranh thủ nguồn lực từ trung ương và các nhà đầu tư để phục vụ nhiệm vụ chính trị. Đẩy mạnh triển khai các dự án trên địa bàn và tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư mới để tạo ra động lực phát triển trong thời gian tới.

Song song đó, tỉnh cần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từng bước phục hồi các điều kiện sống bình thường cho người dân bằng cách triển khai kịp thời các gói hỗ trợ của trung ương, tạo điều kiện hỗ trợ các đối tượng bị dịch bệnh tác động  khôi phục hoạt động sản xuất – kinh doanh. Tiếp tục quán triệt các chủ trương mới của Đảng, quan tâm đúng mức đến công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị để lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tại địa phương….

MỸ LINH – TRUNG HIẾU