Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam trở về nước sau Asian Para Games 4

30/10/2023 - 14:34

Ngày 30/10, tại Hà Nội, Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về nước sau khi tham dự Asian Para Games 4 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 2023. Ảnh: TTXVN phát

Khởi hành trở về nước, Đoàn chia thành 2 nhóm, một nhóm sẽ trở về Hà Nội qua Sân bay Nội Bài, nhóm còn lại sẽ về Thành phố Hồ Chí Minh (tại Sân bay Tân Sơn Nhất).

Có mặt tại Sân bay Nội bài đón đoàn, Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Đặng Hà Việt gửi lời chúc mừng và cảm ơn những cống hiến của các thành viên Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tại kỳ Đại hội vừa qua. Dù chỉ giành được thành tích khiêm tốn (1 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc, 9 Huy chương Đồng), nhưng những tấm huy chương các vận động viên khuyết tật giành được đều quý giá và đầy cảm xúc. Mỗi vận động viên đều đã nỗ lực thi đấu hết mình, xứng đáng là một đại sứ về thể thao, về văn hóa của đất nước Việt Nam, góp phần tăng cường tình đoàn kết của các dân tộc, bạn bè châu lục.

Ngay sau khi về đến sân bay quốc tế Nội Bài, một số đội như Bơi, Bóng bàn tiếp tục chuyển sang nhà ga nội địa và đã đón chuyến bay sớm nhất trong ngày để về Đà Nẵng.

Kết thúc những ngày tranh tài tại Asian Para Games 4, Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam giành được tổng cộng 20 huy chương các loại, gồm 1 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc, 9 Huy chương Đồng và xếp hạng 22 trên bảng tổng sắp.

Tấm Huy chương Vàng duy nhất của đoàn Việt Nam giành được là của vận động viên Lê Tiến Đạt ở nội dung nam 100m bơi ếch, hạng thương tật SB5.

Nước chủ nhà Trung Quốc đứng đầu bảng tổng sắp thành tích với 214 Huy chương Vàng, 167 Huy chương Bạc, 140 Huy chương Đồng, bỏ rất xa đoàn thứ hai là Iran với 44 Huy chương Vàng, 46 Huy chương Bạc, 41 Huy chương Đồng.

Asian Para Games 4 diễn ra từ ngày 22 - 28/10. Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự với 71 thành viên, trong đó có 48 vận động viên, tranh tài ở 7 môn thể thao, gồm: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Cờ vua, Bóng bàn, Cầu lông và Taekwondo. Chỉ tiêu của Đoàn là giành từ 3 - 4 Huy chương Vàng.

Theo TTXVN