Đoàn tụ sau 2 tuần bị bắt cóc, cha con tiền đạo Liverpool ôm nhau khóc

15/11/2023 - 09:23

Cha con tiền đạo Luis Diaz đoàn tụ sau biến cố lớn xảy ra tại quê nhà Colombia.

Sáng 15/11, Luis Diaz trở lại quê nhà để hội quân cùng đội tuyển quốc gia Colombia. Dù vậy, mục đích quan trọng nhất của cầu thủ Liverpool trong chuyến đi này là để đoàn tụ với người cha Luis Manuel Diaz - vừa được lực lượng nổi dậy ở Colombia trả tự do.

Trong đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội, ông Luis Manuel Diaz rất xúc động khi được gặp lại người thân sau nhiều ngày bị bắt cóc. Luis Diaz vừa đáp xuống sân bay đã đến thẳng khách sạn để gặp bố. Cả hai ôm nhau và cùng rơi lệ.

"Chúc mừng Diaz và gia đình đã đoàn tụ. Đội tuyển Colombia cũng chuẩn bị có thêm một sự bổ sung chất lượng", fanpage của ĐTQG Colombia gửi lời chúc mừng đến ngôi sao đang khoác áo Liverpool.

Diaz và cha xúc động trong ngày gặp lại.

Trước đó, cha và mẹ của Luis Diaz bị bắt cóc ngày 28/10 tại quê nhà, trong một cuộc tấn công vũ trang của lực lượng nổi dậy tại Colombia. Tuy nhiên, chỉ có ông Luis Manuel Diaz bị giam giữ, trong khi mẹ của chân sút sinh năm 1997 được trả tự do.

Trước tính chất nghiêm trọng của vu việc, Chính quyền địa phương ngay lập tức mở một cuộc tìm kiếm lớn, thậm chí treo thưởng lên tới gần 50 nghìn USD để có thông tin về địa điểm ông Manuel Diaz bị giam.

Sau hơn một tuần đàm phán, nhóm vũ trang ELN mới trả tự do cho cha của tiền đạo Luis Diaz vào sáng 10/11. Ông được Chính quyền hộ tống về tận nhà. Huấn luyện viên Jurgen Klopp cho biết cầu thủ người Colombia rất vui mừng khi giải tỏa được gánh nặng lớn về tâm lý.

Diaz sẽ được ở bên gia đình vài ngày, trước khi trở lại hội quân cùng tuyển Colombia. Trước mắt anh và đồng đội là trận đấu đầy khó khăn trước tuyển Brazil vào ngày 17/11, 5 ngày sau là màn so tài với Paraguay, đều tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. 

Luis Diaz là niềm hy vọng số một của "Los Cafeteros", bên cạnh dàn sao như James Rodriguez (Sao Paulo), Luis Sinisterra (Bournemouth), Jefferson Lerma (Crystal Palace), Rafael Santos Borre (Werder Bremen),...

Tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Colombia đang đứng thứ 5 với 6 điểm. 6 đội dẫn đầu tại vòng loại sẽ có vé dự VCK World Cup 2026. Đội đứng thứ 7 sẽ phải chơi vòng play-off liên lục địa mới có cơ hội đi tiếp.

Theo VTC News