Đội tuyển Brazil có huấn luyện viên mới sau chuỗi trận thất vọng

08/01/2024 - 14:22

Dorival Júnior, 61 tuổi, được chọn lựa dẫn dắt Đội tuyển Brazil sau khi Liên đoàn Bóng đá nước này không thể có được chữ ký của Huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

Dorival Júnior trở thành Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Brazil. (Nguồn: Reuters)

Trong thông báo mới đây, câu lạc bộ Sao Paulo cho biết Huấn luyện viên Dorival Júnior sẽ rời đội bóng để đảm nhận cương vị “thuyền trưởng” Đội tuyển Quốc gia Brazil.

“Câu lạc bộ bóng đá Sao Paulo thông báo về sự ra đi của Huấn luyện viên Dorival Júnior, người đã đề nghị dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Brazil,” phía câu lạc bộ Sao Paulo thông báo.

Thông báo chính thức từ Liên đoàn bóng đá Brazil về tân huấn luyện viên đội tuyển sẽ được công bố vào thứ Tư tới đây.

Dorival Júnior, 61 tuổi, được chọn lựa sau khi Liên đoàn Bóng đá Brazil không thể có được chữ ký của Huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

Vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm người Italy mới đây đã chính thức gia hạn hợp đồng với Real Madrid đến 30/6/2026.

Theo giới truyền thông, ông Dorival Júnior sẽ đảm nhận cương vị Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Brazil tới World Cup 2026.

Trong sự nghiệp của mình, Huấn luyện viên Dorival Júnior từng giúp Flamengo giành chức vô địch Copa Libertadores vào năm 2022.

Sau đó, ông chuyển tới Sao Paulo và giúp đội bóng này giành danh hiệu Copa do Brasil lần đầu tiên trong lịch sử.

Ngoài ra, Huấn luyện viên Dorival Júnior cũng từng có nhiều năm dẫn dắt các đội bóng Brazil, như Vasco da Gama, Santos, Atlético Mineiro, Palmeiras và chinh phục nhiều danh hiệu.

Trước khi có thông báo bổ nhiệm Dorival Júnior, Liên đoàn Bóng đá Brazil cũng đã đưa ra quyết định sa thải Huấn luyện viên Fernando Diniz sau chuỗi thành tích bết bát của tuyển Brazil tại vòng loại World Cup 2026.

Tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Đội tuyển Brazil chỉ giành được 7 điểm sau 6 lượt trận và xếp thứ 6/10 trên bảng xếp hạng.

Theo Vietnamplus