Đội tuyển Trung Quốc nhận tin dữ trước trận gặp tuyển Việt Nam

18/01/2022 - 18:56

Theo nguồn tin từ tờ Sohu (Trung Quốc), có tới 6 cầu thủ không tham gia buổi tập hôm qua của đội tuyển quốc gia nước này vì chấn thương.

Tờ Sohu cho hay, đội tuyển Trung Quốc đang chịu tổn thất lớn trước thềm hai loạt trận vòng loại World Cup 2022 gặp Nhật Bản và Việt Nam. Theo đó, trong buổi tập hôm qua, 6 người (trong tổng số 44 cầu thủ) không thể ra sân tập.

Đội trưởng Wu Xi của đội tuyển Trung Quốc đang chấn thương và có nguy cơ vắng mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Những thành viên vắng mặt của đội tuyển Trung Quốc là Wu Xi, Hao Junmin, Zhang Yuning, Yu Dabao, Zhang Linpeng và Chi Zhongguo. Trong đó, ngoại trừ Zhang Linpeng, 5 người còn lại đều ra sân tập vào hôm trước.

Theo nguồn tin từ tờ Sohu, những cầu thủ này đã bị quá tải trong thời gian qua (khi giải VĐQG Trung Quốc diễn ra với mật độ dày đặc). Điều đó khiến cho họ cảm thấy mệt mỏi và dính chấn thương nặng nhẹ khác nhau.

Ở thời điểm hiện tại, những cầu thủ này vẫn cần trải qua các cuộc kiểm tra để biết được tình trạng chấn thương của mình. Khả năng họ có thể ra sân trong hai trận đấu sắp tới với Nhật Bản và Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ.

Cộng thêm ba trường hợp chấn thương trước đó của Yin Hongbo, Zhang Xizhe và Li Ang, lúc này, HLV Li Xiaopeng không có 9 cầu thủ trong tay. Điều đó ảnh hưởng lớn tới quá trình chuẩn bị của đội bóng này.

HLV Li Xiaopeng đau đầu vì tình hình lực lượng của đội tuyển Trung Quốc.

Tính tới thời điểm hiện tại, đội tuyển Trung Quốc mới triệu tập được 44/52 cầu thủ có thể. Họ đang có hai cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Wu Lei (Espanyol, Tây Ban Nha) và Li Lei (Grasshopper, Thụy Sỹ). Bên cạnh đó, nhiều trường hợp khác chưa thể lên tập trung vì lý do khác nhau.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cũng vắng mặt khá nhiều trụ cột như Văn Lâm, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Duy Mạnh (chấn thương), Tuấn Anh (không được triệu tập). Ba cầu thủ Quế Ngọc Hải (treo giò) Văn Toàn, Tiến Linh (mắc Covid-19) sẽ vắng mặt trong trận gặp Australia nhưng có thể quay trở lại ở trận gặp Trung Quốc.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào ngày 1/2 (tức Mồng 1 Tết Âm Lịch). Ở trận đấu này, đội bóng của HLV Park Hang Seo được thi đấu trên sân Mỹ Đình, với sự góp mặt của 20.000 cổ động viên.

Theo H.LONG (Dân Trí)