Đón năm mới ở khu cách ly

02/01/2021 - 09:45

 - 145 công dân từ Nhật Bản trở về ngày 29-12-2020 đang được cách ly tập trung tại thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn (An Giang). Họ đón năm mới ở khu cách ly, trong niềm vui “âm tính lần 1”. Phóng viên Báo An Giang ghi nhận một số hình ảnh để gửi đến bạn đọc.

Đại tá Phạm Thanh Kỳ, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang, Chỉ huy khu cách ly cho biết, chiều 31-12, mọi người có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Vì vậy, họ xin phép được tụ họp thành các nhóm nhỏ “đón giao thừa”. Không bánh trái, không tiệc tùng, lại xa gia đình, nhưng đây lại là dịp đón năm mới ấn tượng nhất đối với mỗi người.

Bé Trần Khánh Vi mới được 4 tháng tuổi, tạm biệt cha để trở về Việt Nam cùng mẹ. Chặng đường dài khiến bé mất sức, nhưng trộm vía bé rất ngoan, không quấy khóc. Năm mới đầu tiên trong cuộc đời, bé ngủ ngon trong vòng tay mẹ ở khu cách ly xa lạ, trong sự chăm sóc của những cô bác mới quen biết, nhưng đầy ắp tình thương.

Ngày đầu năm mới, các công dân trong khu cách ly rủ nhau… lao động. Mỗi người một tay, cùng dọn vệ sinh, cắt cỏ, tiếng nói cười rộn ràng cả một khu vực. Khuôn viên rộng, họ thống nhất sẽ chia ra dọn dẹp hàng ngày, giải quyết từng đầu công việc một. 

“Chúng tôi muốn góp chút công sức giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ ở khu cách ly. Nơi đây cũng là “nhà” của chúng tôi trong 14 ngày, mình dọn dẹp sạch sẽ thì mình sinh hoạt càng thoải mái” – anh Nguyễn Văn Nam chia sẻ.

Dù có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, nhưng cán bộ, chiến sĩ phục vụ trong khu cách ly vẫn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch khi tiếp xúc với công dân. 

Ngày đầu năm mới của họ vẫn diễn ra theo thời gian biểu của đợt cách ly: chuẩn bị 3 bữa ăn cho công dân, đo nhiệt độ cho từng người… Đã bước vào đợt tiếp nhận cách ly thứ 9, nên hầu hết cán bộ, chiến sĩ quen tay, quen việc, không nề hà khó khăn, vất vả.

        

Nhịp sinh hoạt ngày đầu năm mới ở khu cách ly diễn ra bình yên như mọi ngày, với những bữa ăn quây quần cùng nhau, tự dọn dẹp, vệ sinh vật dụng cá nhân

Chiều mát, mọi người tụ họp chơi thể thao, hoặc giải trí bằng các ván cờ. Gạt bỏ lo toan công việc, họ thư thái tận hưởng “14 ngày nghỉ dưỡng” đặc biệt, chia sẻ từng niềm vui với nhau. Sau này, họ sẽ trở về với gia đình, tất bật với cơm, áo, gạo tiền, sẽ có nhiều dịp đón năm mới thú vị. Nhưng trải nghiệm năm mới ở khu cách ly như thế này, có lẽ là lần đầu tiên và duy nhất trong đời…

GIA KHÁNH