Động lực cho thể thao An Giang

30/08/2022 - 08:07

 - Là sự kiện thể thao đặc biệt quan trọng, Đại hội Thể dục - thể thao (TDTT) tỉnh An Giang lần thứ IX/2022 thực sự trở thành “cú hích”, tạo động lực cho ngành thể thao tỉnh nhà tiếp tục hướng tới thành công mới trong tương lai.

Sau 3 tháng tranh tài quyết liệt, đại hội thành công tốt đẹp, đánh dấu sự nỗ lực của ban tổ chức và các đoàn thể thao (đại diện cho 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng các ngành: Công an, quân đội, Trường Cao đẳng Y tế An Giang, Trường Cao đẳng Nghề An Giang). Đại hội diễn ra vô cùng hào hứng, qua những màn tranh tài sôi nổi của 2.500 vận động viên (VĐV).

Ông Huỳnh Hồng Dân (Trưởng phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang) cho biết: “Đại hội lần này đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ, đầy nỗ lực của thể thao An Giang sau dịch bệnh COVID-19. Mỗi trận đấu hào hứng, mỗi tình huống nỗ lực của VĐV với quyết tâm cao nhất, mang về thành tích cho đơn vị… để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Qua đó, đại hội nhận được sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo quần chúng nhân dân, từ miền núi Tịnh Biên đến TP. Long Xuyên”.

Trong giai đoạn 2 của đại hội, các đơn vị tranh tài vô cùng quyết liệt ở các môn: Bóng đá, điền kinh, võ cổ truyền, bơi lội, bóng chuyền, quần vợt, boxing, taekwondo… Đây được xem là giai đoạn nước rút, khi VĐV và mỗi đơn vị đều “bung sức”, tận dụng thế mạnh ở từng môn, từng nội dung thi đấu.

“Tại đại hội, hàng trăm VĐV được nhận huy chương; tên tuổi của họ làm rạng rỡ màu cờ sắc áo địa phương, đơn vị mình. Thành tích của các đoàn nói lên sự tiến bộ vượt bậc qua quá trình chuẩn bị lực lượng, công tác xây dựng phong trào TDTT từ cơ sở. Đại hội giúp đánh giá đầy đủ bước phát triển phong trào TDTT trong nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức và công tác giáo dục thể chất trong trường học. Từ đó, tạo động lực, niềm tin để thể thao An Giang phấn khởi tham dự đấu trường cấp quốc gia trong thời gian tới”- ông Huỳnh Hồng Dân khẳng định.

Đại hội chứng kiến những màn tranh tài sôi nổi

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp nhận định: “Điểm sáng của đại hội lần này là tinh thần thi đấu nhiệt tình, trung thực, cao thượng, tiến bộ của các VĐV và đơn vị. Họ cống hiến những màn so tài hấp dẫn, vì cái đẹp trong thể thao, vì chiến thắng cho đơn vị và vì bước tiến chung của thể thao An Giang. Đây là cơ hội để chúng tôi tuyển chọn những cá nhân đạt thành tích cao, có tiềm năng, kỹ năng tốt đại diện An Giang tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc, diễn ra ở tỉnh Quảng Ninh tháng 12/2022”.

Đại hội năm nay chứng kiến sự cố gắng nâng cao thành tích của các đơn vị tham dự. Trong đó, huyện Tịnh Biên nỗ lực hết mình, về đích hạng 3 toàn đoàn. Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Tịnh Biên Nguyễn Văn Sắm thông tin: “Thành tích có được đến từ sự nỗ lực của các VĐV, đội ngũ huấn luyện trong suốt thời gian qua, khi chúng tôi có bước chuẩn bị dài hơi cho sự kiện thể thao đặc biệt này. Tuy nhiên, chúng tôi phải tiếp tục nỗ lực, bởi các đơn vị bạn khá mạnh, sở hữu nhiều VĐV tiềm năng, hứa hẹn cải thiện thành tích trong những đại hội sau”.

Với kết quả tích cực từ đại hội, ngành thể thao An Giang tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng phong trào từ cơ sở, làm nền móng cho bước tiến vững chắc của thể thao tỉnh nhà. Đặc biệt, trong khí thế chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang, thành công của đại hội góp phần tô điểm thêm kết quả nổi bật trên mọi lĩnh vực của quê hương Bác Tôn, trong chặng đường dựng xây và phát triển.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển phong trào TDTT tỉnh nhà theo hướng nâng cao chất lượng từ chiều rộng đến chiều sâu. Qua đó, xây dựng đội ngũ huấn luyện viên, VĐV trên cơ sở đảm bảo tính kế thừa, cùng chung tay khẳng định vị thế của thể thao An Giang ở sân chơi khu vực và toàn quốc”- ông Nguyễn Khánh Hiệp khẳng định.

Sau quá trình tranh tài sôi nổi, TP. Long Xuyên xếp hạng nhất toàn đoàn với 81 huy chương vàng (HCV), 61 huy chương bạc (HCB), 60 huy chương đồng (HCĐ); huyện Chợ Mới xếp hạng nhì với 45 HCV, 41 HCB, 51 HCĐ; huyện Tịnh Biên hạng ba với 41 HCV, 53 HCB, 83 HCĐ.

 

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích