Đông Nam Á có huy chương Vàng đầu tiên tại Olympic Paris 2024

04/08/2024 - 08:43

Carlos Edriel Yulo của Philippines đã tỏa sáng ở môn Thể dục dụng cụ, để trở thành vận động viên đầu tiên của thể thao Đông Nam Á giành huy chương Vàng tại Olympic Paris 2024.

Carlos Edriel Yulo giành huy chương Vàng tại Olympic Paris 2024. (Nguồn: Reuters)

 

Sau hơn một tuần mòn mỏi chờ đợi, thể thao khu vực Đông Nam Á cuối cùng cũng đã nhận tin vui với tấm huy chương Vàng đầu tiên tại Olympic Paris 2024.

Người vinh dự mang về huy chương Vàng đầu tiên cho thể thao Đông Nam Á là vận động viên Carlos Edriel Yulo của Philippines.

Carlos Edriel Yulo đã xuất sắc đoạt huy chương Vàng ở môn Thể dục Nghệ thuật, nội dung biểu diễn trên sàn nam với tổng điểm là 15.000.

Thành tích ấn tượng này đã giúp vận động viên sinh năm 2000 này đánh bại hai đối thủ nặng ký đến từ Israel và Vương quốc Anh là Artem Dolgopyat (14.966 điểm) và Jake Jarman (14.933 điểm).

Đây là tấm huy chương Vàng thứ hai trong lịch sử tham dự Olympic của Đoàn thể thao Philippines.

Trước đó, tại Olympic Tokyo 2020, Hidilyn Diaz đã giành huy chương Vàng ở hạng cân 55kg môn Cử tạ, mở ra trang sử mới cho thể thao nước này.

Sau những gì Carlos Edriel Yulo đã thể hiện, thể thao Đông Nam Á kỳ vọng sẽ tiếp tục giành thêm những thành tích ấn tượng tiếp theo trong quãng thời gian còn lại của Olympic 2024.

Trong ngày hôm nay (4/8), thể thao Đông Nam Á chắc chắn sẽ có thêm 1 tấm huy chương Olympic Paris 2024 nữa khi hai tay vợt Kunlavut Vitidsarn (Thái Lan) và Lee Zii Jia (Malaysia) đối đầu nhau ở trận bán kết đơn nam môn Cầu lông.

Đông Nam Á dự kiến sẽ đón thêm tin vui trong những ngày tới khi nhiều môn thế mạnh sẽ lần lượt tranh tài như Quyền anh (các hạng cân nhẹ) hay Taekwondo.

Tại Olympic 2024, Thái Lan là đoàn thể thao có số lượng vận động viên tham dự nhiều nhất với 51 vận động viên, tiếp đến là Indonesia (29), Malaysia (26), Singapore (23), Philippines (22), Việt Nam (16), Timor-Leste, Lào (cùng có 4), Campuchia, Brunei (cùng có 3), Myanmar (2).

Đoàn thể thao Việt Nam vẫn đang nỗ lực tìm kiếm huy chương ở Olympic năm nay. Tuy nhiên, cơ hội đoạt huy chương của Việt Nam rất nhỏ khi chỉ còn 3 vận động viên thi đấu là Nguyễn Thị Thật (Xe đạp), Trịnh Văn Vinh (Cử tạ) và Nguyễn Thị Hương (Canoeing).

Trịnh Thu Vinh bị loại khỏi lượt bắn tranh huy chương. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Trong ngày thi đấu 3/8, hai niềm hy vọng của Việt Nam là Trịnh Thu Vinh (Bắn súng) và Nguyễn Huy Hoàng (Bơi) tiếp tục bước vào tranh tài.

Trịnh Thu Vinh được kỳ vọng sẽ giành được huy chương khi bước vào thi đấu chung kết 25m súng ngắn thể thao nữ, sau những gì đã thể hiện ở vòng loại.

Ở chung kết, xạ thủ Trịnh Thu Vinh khởi đầu tốt khi giành được 4 điểm trong 5 viên đầu tiên. Tuy nhiên, cô không vững tâm lý và phải dừng bước ở hạng 7 chung cuộc sau 5 lượt bắn.

Hai lần thất bại ở chung kết và lỡ cơ hội giành huy chương thực sự là điều đáng tiếc với Trịnh Thu Vinh ở giải đấu năm nay. Trước đó, ở chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, cô thi đấu ấn tượng và xếp vị trí thứ tư chung cuộc.

Ở đường bơi xanh 1.500, Huy Hoàng về thứ nhì lượt bơi vòng loại nhưng chỉ đạt thành tích 15 phút 18 giây 63, kém rất xa thành tích tốt nhất của anh là 14 phút 58 giây 14.

Với kết quả không tốt, Huy Hoàng không thể giành quyền vào thi chung kết nội dung bơi tự do 1.500m nam và khép lại hành trình tại Olympic Paris 2024./.

Theo Vietnam+