ĐT Việt Nam thích nghi cùng cái nóng oi ả của UAE

05/06/2021 - 10:15

Tối 4-6, ĐT Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục chuẩn bị cho ba trận đấu còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thời tiết oi bức với độ ẩm cao tại UAE là một thử thách không nhỏ đối với các cầu thủ ĐT Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Buổi tập diễn ra vào 20 giờ 30 phút giờ địa phương nhằm giúp các cầu thủ làm quen với khung giờ thi đấu. Không còn cái nắng cháy da như ban ngày, nhưng sự oi ả, nóng bức với độ ẩm khá cao của thời tiết tại UAE vẫn là thử thách thật sự đối với các học trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam nỗ lực vượt qua thử thách mang tên “thời tiết” tại UAE -0

Các bác sĩ đội tuyển được yêu cầu tăng cường các biện pháp chống mất nước và giật cơ bắp cho các cầu thủ. (Ảnh: VFF)

Nhằm giúp đội tuyển có sự thích ứng tốt nhất với điều kiện thời tiết tại UAE, HLV Park đã yêu cầu các bác sĩ tăng cường nhiều giải pháp khác nhau, trong đó có cả các bài khởi động chuyên biệt để phòng ngừa việc các cầu thủ vận động quá sức sẽ gây mất nhiều nước, điện giải dẫn đến chuột rút hoặc giật cơ.

Chỉ còn hai ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Indonesia. Do vậy, HLV Park Hang Seo và các cộng sự trong Ban huấn luyện cũng đã nghiên cứu kỹ lưỡng giáo án tập luyện nhằm giúp các cầu thủ có điểm rơi phong độ cao nhất. Ngoài ra, việc có điều kiện quan sát đối thủ thi đấu ở lượt trận ngày 3-6 vừa qua cũng giúp cho ĐT Việt Nam có sự chủ động trong sách lược nhằm hiện thực hóa mục tiêu đặt ra.

ĐT Việt Nam nỗ lực vượt qua thử thách mang tên “thời tiết” tại UAE -0

Các cầu thủ nỗ lực tập luyện để hướng tới mục tiêu chiến thắng trong cuộc tái đấu với Indonesia vào ngày 7-6 tới, qua đó mở rộng cơ hội giành quyền đi tiếp tại bảng G. (Ảnh: VFF)

Theo Báo Tin Tức