Dư âm “mùa hoa tháng 6”!

07/07/2023 - 07:02

 - Một mùa thi tốt nghiệp THPT nữa qua đi, nhưng dư âm sẽ còn đọng mãi. Nhất là với những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tình nguyện - những người đồng hành, gắn bó cùng thí sinh qua mùa thi căng thẳng, với rất nhiều cảm xúc.

“Mùa hoa tháng 6” khép lại với hoạt động ý nghĩa mang tên “Tiếp sức mùa thi”

Đội hình “Tiếp sức mùa thi” đã dừng chân nơi cuối trạm an toàn và đầy kiêu hãnh của những thanh niên tình nguyện. “Mùa thi đã qua, luyến lưu có, lắng đọng có, nhưng mọi chuyện sẽ được khắc ghi trong tâm trí những người đã từng trải qua mùa tiếp sức sĩ tử cùng nhau!” - Nguyễn Thành Nhân (sinh viên Trường Đại học An Giang) chia sẻ.

Kỷ niệm không bao giờ kết thúc bằng lời chia tay, nếu bạn có một kỷ niệm đáng nhớ. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” của Trường Đại học An Giang năm 2023 Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm, với sự tiếp sức của đội thông tin - tư vấn, đội hỗ trợ thí sinh, đội phản ứng nhanh và đội truyền thông. Với 43 ĐVTN tình nguyện, các bạn đã thực hiện các nhiệm vụ: Hỗ trợ đưa đón thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, tìm nhà trọ cho thí sinh ở xa...

Tham gia đội hình hỗ trợ thí sinh, bạn Quách Ngọc Niệm cho biết: “Lần đầu tiên, em tham gia đội hình tiếp sức mùa thi. Từng là thí sinh dự thi, em nhận thấy sự thấp thỏm, lo âu, loay hoay tìm phòng của các bạn thí sinh trước khi bước vào phòng thi. Có thể nói, đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành điểm tựa tinh thần vững chắc cho các bạn thí sinh”.

Bạn Võ Ngọc Diễm Quỳnh (học sinh Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm) chia sẻ: “Đây là lần thứ hai, em tham gia tiếp sức mùa thi. Em rất vui và tự hào khi được đồng hành cùng các anh chị sinh viên Trường Đại học An Giang. Những kỷ niệm khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này rất nhiều. Đó sẽ là bài học, kinh nghiệm giúp em tự tin, trưởng thành hơn trên con đường phía trước”.

Mỗi năm, chương trình “Tiếp sức mùa thi” của Đoàn Trường Đại học An Giang nói riêng và của các tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh có nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh hơn. Hoạt động của chương trình từ lúc thành lập đến nay đã giúp hàng triệu thí sinh được động viên để vượt qua những khó khăn, rào cản, thẳng tiến vào đại học tiếp thu tri thức để có được tương lai tươi sáng. Rất nhiều em đã từng được hỗ trợ, tình nguyện tham gia chương trình như là sự tiếp nối đầy tính nhân văn.

Đây cũng là chặng đường mà chương trình “Tiếp sức mùa thi” có được sự ủng hộ, hỗ trợ ngày càng bền chặt từ nhân dân và các cơ quan liên quan. Hoạt động tiếp sức mùa thi đã đi qua. Với tôi, đó là những ngày tháng vui vẻ và ý nghĩa khi được giúp đỡ những bạn thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng. Đã từng là thí sinh, mình rất hiểu cảm giác lo lắng khi chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Vì vậy, mình luôn cố gắng làm hết sức, hỗ trợ thí sinh tốt nhất có thể, để các bạn yên tâm, thoải mái tâm lý khi bước vào phòng thi” - Nguyễn Thị Tuyết Hân bày tỏ.

Giữa trưa hè nắng chói chang, hay những cơn mưa bất chợt làm người ta trở tay không kịp, thì lực lượng làm nhiệm vụ tiếp sức mùa thi vẫn ở đó, ổn định trước các điểm thi, chờ đợi để được hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. Màu áo xanh tình nguyện lúc ấy như làm dịu mát trưa hè oi ả, mang tình người xích lại gần nhau hơn.

“Qua 2 ngày thi, thí sinh chúng em được các anh chị tiếp sức mùa thi hỗ trợ rất nhiệt tình. Những căng thẳng trước khi bước vào phòng thi của em được với đi, khi được các anh chị động viên, chia sẻ. Nếu có cơ hội, em sẽ tham gia đội hình “Tiếp sức mùa thi” năm sau để nối tiếp “sứ mệnh”, đồng hành cùng sĩ tử” - Nguyễn Thị Mỹ An (thí sinh tại điểm thi Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm) chia sẻ.

Có thể thấy, khi đã mang tinh thần của một tình nguyện viên, các bạn đều làm hết sức mình để giúp đỡ, động viên các thí sinh bước vào kỳ thi quan trọng. Bởi họ là những người trẻ và luôn muốn góp sức vào các hoạt động cộng đồng. Và chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động ý nghĩa, bất kỳ người trẻ nào cũng muốn tham gia. Khép lại “mùa hoa tháng 6” với hoạt động nổi bật là “Tiếp sức mùa thi”. “Mùa hoa tháng 7” của những sinh viên tình nguyện tiếp tục được thắp lên, với sự vẫy gọi của “người anh” mang tên “Mùa hè xanh”!

PHƯƠNG LAN