Du học Úc, lựa chọn ngành học dễ xin việc và định cư cùng du học Bluesea

16/11/2023 - 10:54

Hiện nay, du học Úc vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều học sinh, sinh viên trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Quốc gia này được biết đến với hệ thống giáo dục hiện đại, chất lượng và bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Hãy cùng du học Bluesea khám phá những ngành học mang đến cơ hội xin việc và định cư cao qua bài viết dưới đây.

Điều kiện để đi du học Úc là gì?

Với các lợi thế về môi trường sống, bằng cấp, chi phí sinh hoạt cũng như nhận nhiều sự hỗ trợ từ chính phủ Úc về học bổng, trợ cấp, nước Úc trở thành điểm du học đáng mơ ước.

Tuy nhiên, để có thể du học Úc thuận lợi, bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây:

  • Bạn phải nhận được lời mời nhập học tại một trường đại học ở nước Úc.
  • Bạn phải nằm trong độ tuổi cho phép du học Úc
  • Bạn phải có một kế hoạch học tập cụ thể ở Úc, cũng như kế hoạch chi tiết khi trở về nước sau thời gian du học.
  • Bạn phải chứng minh được khả năng tài chính của mình, có thể chi trả được cho khoảng thời gian bạn sẽ học tập, sinh sống ở bên Úc.
  • Bạn phải đáp ứng yêu cầu về điều kiện tiếng Anh tại trường bạn theo học (tùy thuộc vào trường, cấp bậc bạn theo học mà sẽ có yêu cầu về điều kiện tiếng Anh khác nhau hoặc bạn có thể học khoá tiếng Anh tại trường).
  • Bạn phải đáp ứng đủ điều kiện về học vấn (tùy thuộc vào trường, cấp bậc bạn theo học mà sẽ có yêu cầu về điều kiện học vấn khác nhau).

Kinh nghiệm du học Úc - Học ngành gì dễ xin việc và định cư cùng Bluesea

Hệ thống giáo dục Úc có rất nhiều ngành học để bạn theo học. Du học Úc nên học ngành gì luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh và học sinh quan tâm. Theo kinh nghiệm tư vấn du học Úc của du học Bluesea thì bạn cần tham khảo về danh sách những ngành nghề ưu tiên, định hướng xem bạn thân bản muốn gì để chọn đúng ngành phù hợp.

Dưới đây là những ngành nghề dễ xin việc và định cư mà các bạn có thể tham khảo:

Du học Úc ngành công nghệ thông tin và khoa học máy tính

Thời đại 4.0 và du học Úc ngành công nghệ thông tin luôn rất được các du học sinh săn đón với mức lương ra trường trung bình dao động từ 60.000 - 90.000 đô la Úc/năm. Sinh viên ngành này sẽ được tiếp xúc với nhiều lĩnh vực khác nhau như thuật toán, ngôn ngữ lập trình, thiết kế phần mềm… Đồng thời, sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức về kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ.

Một số chuyên ngành nổi bật, như: An ninh mạng, kỹ sư mạng, hệ thống máy tính, khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo…

Du học Úc ngành giáo dục

Nổi tiếng với nền giáo dục tiên tiến, ngành giáo dục ở Úc cũng rất được chú trọng với nhiều chương trình khác nhau từ mẫu giáo cho tới cao đẳng, đại học. Ngành này có nhu cầu về nhân lực rất cao và du học Úc ngành giáo dục cũng đem đến cơ hội định cư Úc, với chính sách visa làm việc có thời hạn lên  tới 5 năm.

Bạn có thể lựa chọn các chương trình từ Cao đẳng 2 năm sau đó học lên  cử nhân 4 năm và tiếp tục học lên Thạc sĩ từ 1, 5 - 2 năm. Tuy nhiên, ngành này cũng có yêu cầu đầu vào tương đối cao với điểm IELTS tối thiểu từ 6.5 - 7.0 (cho các chương trình bậc cử nhân).

Một vài trường chấp nhận sinh viên tốt nghiệp trái ngành để vào học thạc sĩ giảng dạy trung học tại Úc, điều này thể hiện rõ về sự thiếu hụt lao động cho ngành giáo dục tại Úc.

Du học Úc ngành khoa học sức khỏe

Đây là một trong những ngành nghề đóng vai trò hết sức quan trọng ở xứ sở chuột  túi và luôn cần rất nhiều nhân lực, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao và cơ hội xin định cư tốt. Sinh viên theo học ngành này có thể lựa chọn học điều dưỡng, tâm lý học, khoa học sức khỏe, khoa học thể dục thể thao, bác sĩ...

Bạn có thể bắt đầu lựa chọn chương trình học từ cao đẳng đến đại học và sau đó là thạc sĩ, tiến sĩ,  ra trường có thể chọn làm trực tiếp ở các cơ sở y tế hoặc tham gia nghiên cứu ở các phòng thí nghiệm khoa học sức khỏe.

Du học Úc ngành kỹ thuật

Nằm trong top 5 các ngành nghề có mức lương hấp dẫn nhất, ngành kỹ thuật giúp bạn đem về 67.000 - 168.000 đô la Úc mỗi năm. Cử nhân ngành kỹ thuật sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức, chuyên môn cũng như kỹ năng và bằng cấp sẽ được công nhận ở hầu hết các quốc gia như Mỹ, Nhật, Anh, Canada...

Những trường đào tạo kỹ sư danh tiếng tại Úc, như: Deakin University, Edith Cowan, Swinburne University of Technology…

Du học Úc ngành du lịch và nhà hàng khách sạn

Với mức lương hấp dẫn cạnh tranh lên tới 60.000 đô la Úc mỗi năm, ngành du lịch và nhà hàng khách sạn cũng là một ngành mang đến cơ hội việc làm và định cư cao ở Úc. Điểm thú vị của ngành này là sinh viên sẽ có lộ trình học lý thuyết song song với thực hành trực tiếp tại các khách sạn, nhà hàng mà trường liên kết.

Bạn có thể làm việc ở vai trò là đầu bếp, blogger ẩm thực, thợ làm bánh, quản lý nhà hàng, quản lý khách sạn, quản lý sự kiện, hướng dẫn viên du lịch…

Dưới sự điều hành của CEO Huỳnh Trúc Phương, một chuyên gia về tư vấn du học, Công ty Du học Bluesea mong muốn mang đến cho bạn những thông tin chuẩn xác nhất về du học, định cư ở các quốc gia, như: Mỹ, Canada, Úc và một số nước Châu Âu khác.

Với tâm huyết của mình, bà Trúc Phương cùng các cộng sự đã kết nối thành công cho các nhà đầu tư, học sinh, sinh viên và những ai có nhu cầu muốn đầu tư, học tập, làm việc tại những quốc gia khác trên thế giới. Thông qua du học Bluesea, cánh cửa ước mơ du học Úc, chạm tay tới xứ sở Kangaroo của bạn sẽ ngày càng rộng mở.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ GIÁO DỤC BLUESEA

+ Website: https://duhocbluesea.edu.vn/

+ Email: info@bluesea.asia

+ VP Miền Bắc:

  • Địa chỉ: 15 Vạn Phúc, Kim Mã, Thành phố Hà Nội.
  • Địa chỉ: 22 Lý Tự Trọng, Q. Hồng Bàng, Hải Phòng
  • Điện thoại: (024) 38555777

+ VP Miền Nam:

  • Địa chỉ: 101 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Địa chỉ: 145 Cách Mạng Tháng 8, quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ
  • Điện thoại: 0901 83 85 86

+ VP Miền Trung:

  • Địa chỉ: 153 Đống Đa, Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
  • Điện thoại: (0236) 3777555