Đức sa thải Hansi Flick: Chủ nhà EURO 2024 rối tung

11/09/2023 - 14:45

Đội tuyển Đức vừa sa thải HLV Hansi Flick sau trận thua Nhật Bản 1-4, khiến kế hoạch chuẩn bị cho EURO 2024 gặp nhiều xáo trộn.

Hansi Flick đứng trên bục và tuyên bố: "Chúng ta phải giống như những con ngỗng thuộc giống Anser". Khán giả của ông là các thành viên đội tuyển Đức vào đêm trước trận ra mắt tại World Cup 2022.

Đức thảm bại trước Nhật Bản

Các tuyển thủ lắng nghe ông với cảm giác vừa bối rối vừa có ý thức trách nhiệm. Điều này được ghi lại trong bộ phim tài liệu mà Amazon phát sóng vài ngày trước, trong sự ngạc nhiên của những người hâm mộ Đức.

Từ hình ảnh những con ngỗng Anser, Flick kêu gọi ý thức tập thể: biến đội tuyển Đức có ít tài năng cá nhân nhất trong thế kỷ này thành một đội năng động và tấn công. Ông đã không làm được.

Đức thất bại trong trận mở màn World Cup ở Qatar trước Nhật Bản (1-2). Mười tháng sau, họ lại thua đối thủ đến từ châu Á trong trận giao hữu được tổ chức ở Wolfsburg, và kết quả lần này nặng nề hơn: 1-4.

Hansi Flick và Đức thất bại nặng nề ở World Cup 2022

Người Đức xem đó là sự sỉ nhục, dẫn đến việc Flick bị sa thải tức thì. Ông kết thúc nhiệm kỳ sau 739 ngày.

Khủng hoảng chưa hồi kết

Cuối tuần qua, những khán giả Wolfsburg, chủ yếu là các nhân viên nhiệt tình của Volkswagen, phải mất 15 phút mới bắt đầu huýt sáo.

Người hâm mộ bóng đá phát hiện ra rằng các cầu thủ Nhật Bản, bằng cách đi bộ, có thể cản phá dễ dàng những đường bóng của Đức.

Những cựu binh Gundogan, Kimmich và Can không duy trì được áp lực hay nhịp độ về lối chơi. Điều này khiến cặp trung vệ Sule và Rudiger phải thực hiện các đường chuyền đầu tiên một cách lặp đi lặp lại và thô thiển.

Đầu tiên là chuyền về thủ môn, sau đó là bóng dài và cuối cùng là sự áp đảo của Nhật Bản. Cứ như vậy trong 90 phút.

Marc-Andre ter Stegen, người tiếp quản khung thành từ Manuel Neuer, liên tục bị đánh bại. Bản lý lịch của thủ thành 31 tuổi thuộc sở hữu Barcelona càng thêm xấu đi sau các trận quốc tế vừa qua.

Bốn bàn thắng của Nhật Bản tạo thêm mắt xích u ám nữa trong chuỗi trận thua mà Đức trải qua kể từ sau World Cup 2022.

Đức bắt đầu mạch giao hữu bằng trận thắng Peru 2-0. Sau đó là chuỗi kết quả chưa từng xảy ra trong lịch sử: thua Bỉ 2-3, hòa Ukraine 3-3, thua Ba Lan 0-1, thua Colombia 0-2. Mới nhất là thảm bại trước Nhật Bản.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến chuỗi trận đáng xấu hổ, 3 thủ lĩnh Kimmich, Gundogan và Muller - người vào sân trong nửa cuối hiệp hai - đều đưa ra kết luận tương tự: "Chúng tôi thiếu chất lượng".

Hansi Flick bất lực nhìn Nhật Bản vùi dập Đức

"Chúng tôi đang làm tốt và tôi nghĩ mình vẫn là HLV phù hợp", Flick phản ánh.

Flick luôn công khai bày tỏ sự lạc quan về sự dồi dào của những cầu thủ đủ trình độ theo ý mình. "Chúng tôi phải thay đổi cấu trúc", ông chỉ ra vấn đề.

Đối với LĐBĐ Đức (DFB), thay đổi cấu trúc ở đây là vai trò của Hansi Flick. Ông từng có nhiều năm làm GĐTT của DFB trước khi giành chiến thắng với Bayern Munich trong mùa đại dịch.

Chỉ 9 tháng trước EURO 2024 tại Đức, đội chủ nhà vẫn chưa ngừng vấp ngã.

Trước mắt, Rudi Voller sẽ tạm quyền trong trận giao hữu với Pháp (lúc 2h ngày 13/9). Người Đức đang kỳ vọng vào 4 ứng viên có thể giải quyết cuộc khủng hoảng: Jurgen Klopp, Julian Nagelsmann, Oliver Glasner và Mathias Sammer.

Theo Vietnamnet