Đứt mạch ghi bàn, Ronaldo kiến tạo đứng đầu giải sau chiến thắng của Al-Nassr

29/10/2023 - 09:39

Al-Nassr giành chiến thắng 3-1 trước Al-Feiha ở vòng 11 Saudi Pro League. Tuy nhiên, Ronaldo đã không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ trong chiến thắng thứ 8 của đội ở mùa giải và chỉ kịp để lại với 1 pha kiến tạo.

Trước Al-Feiha, đội hình chất lượng vượt trội của Al-Nassr dễ dàng kiểm soát thế trận ngay những phút thi đấu đầu tiên. Trong đó, Ronaldo có 6 lần dứt điểm trong trận nhưng 2 lần bóng đưa ra ngoài và 4 lần trúng hậu vệ đối phương, không tạo ra nguy hiểm gì trước cầu môn của đối thủ và đứt mạch ghi bàn.

Dù Ronaldo không ghi bàn thắng nhưng anh vẫn đóng góp 1 pha kiến tạo cho Al-Nassr và đang dẫn đầu về số lần kiến tạo tại Saudi Pro League 2023. Siêu sao Bồ Đào Nha hiện đứng đầu cả hai danh sách vua phá lưới (11 bàn) và danh sách kiến tạo (6 lần) trong mùa giải.

Ronaldo tiếp tục là mục tiêu của các đường lên bóng nhưng một ngày thi đấu không tốt chỉ mang về một kiến tạo

Ronaldo tiếp tục là mục tiêu của các đường lên bóng nhưng một ngày thi đấu không tốt chỉ mang về một kiến tạo

Sau tiếng còi khai cuộc, các đường bóng liên tục được dồn đến vị trí của Sadio Mane và Ronaldo. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với Al Nassr trong hiệp 1 khi các cơ hội của họ đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Al-Nassr tiếp tục thế trận áp đảo và nỗ lực của họ đã được đền. Phút 50, Ronaldo kiến tạo cho tiền đạo Talisca mở tỉ số trận đấu. Và 10 phút sau đó, chính Talisca đã hoàn tất cú-đúp cho bản thân bằng một pha đánh đầu hiểm hóc, nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Al-Nassr giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Al-Feiha

Al-Nassr giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Al-Feiha

Phút 66, Al-Feiha thắp lại hy vọng có điểm khi Hussain Al Shuwaish rút ngắn cách biệt còn 1-2 bằng một pha không chiến đầy uy lực.

Tuy nhiên, các cầu thủ Al-Nassr ngay lập tức khiến chủ nhà dập tắt hy vọng. Phút 74, Otavio nâng tỷ số lên 3-1 bằng một pha dứt điểm cực kỳ đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa. Chung cuộc Al-Nassr giành chiến thắng chung cuộc.

Kết quả này, Al-Nassr có 25 điểm, đứng thứ 2 tại giải đấu và cách ngôi đầu bảng của Al-Hilal 4 điểm. Lượt đấu tiếp theo, Ronaldo và đồng đội sẽ gặp Al-Ettifaq vào ngày 4-11.

Theo QUỐC AN (Người Lao Động)