Euro 2024: N'Golo Kanté - Sự đặt cược thành công của ông Deschamps

21/06/2024 - 20:23

Được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau chiến thắng của đội tuyển Pháp trước đội tuyển Áo (1-0) tại Euro 2024, N'Golo Kanté đã có màn trở lại đội tuyển ấn tượng sau 2 năm vắng bóng.

Ra quân cùng đội tuyển Pháp đối đầu với đội tuyển Áo tại vòng bảng Euro 2024 ngày 17-6 vừa qua, tiền vệ phòng ngự 33 tuổi Kanté đã chứng tỏ đẳng cấp "máy quét" không mệt mỏi.

Cựu cầu thủ Chelsea không chỉ chơi 90 phút trận đấu mà còn mang đến một trong những màn trình diễn hay nhất cho Les Bleus. “Thật vui khi được trở lại và khoác lên mình màu áo xanh. Nghe khán giả hô vang tên tôi... Nó mang lại cho sức mạnh tuyệt vời”, số 13 của Les Bleus nói khi trận đấu kết thúc.

N'Golo Kanté (bên trái) được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Pháp và Áo ngày 17-6 tại vòng bảng Euro 2024. Ảnh: SIPA

Được phối hợp với Adrien Rabiot ở hàng tiền vệ và Antoine Griezman ở vị trí cao hơn một chút, Kanté đã khẳng định được danh tiếng của mình bằng cách có mặt ở mọi nơi trên sân. Với 6 quả bóng được thu hồi và 87% số đường chuyền thành công, nhà vô địch thế giới 2018 chơi rất tích cực, thậm chí còn có pha cứu thua ngay dưới chân Wimmer-người đã một mình thách thức thủ môn Mike Maignan.

Huấn luyện viên Didier Deschamps đã nở nụ cười hài lòng khi nhớ về người đã không thi đấu một trận nào cho Les Bleus kể từ tháng 9-2022. “Tôi coi đó là lý do. Ngay lúc này tôi chắc chắn rằng Kanté đã phục hồi sức khỏe và tinh thần thể thao của mình... Kanté có cách đá chiến thuật rất thông minh, khả năng thu hồi bóng tốt. Rõ ràng là anh ấy đang sung sức và chúng tôi cần điều đó”, huấn luyện viên Deschamps giải thích.

Ông Deschamps đã quyết định gọi Kanté-người đã rời Saudi Arabia vào mùa hè năm ngoái-trở lại đội tuyển Pháp để tham dự Euro 2024. Trước đó, trong hàng ngũ của CLB Al-Ittihad cùng với Karim Benzema, Kanté đã chơi 44 trận. Không bị chấn thương nhưng thi đấu nhiều trận trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh trong màu áo của Chelsea, tiền vệ Kanté đã trải qua một giai đoạn sa sút về thể lực, như trong kỳ Euro 2021, thậm chí anh còn không được gọi vào đội tuyển Pháp dự World Cup 2022...

Là người khiêm tốn và kín đáo, Kanté đã chứng tỏ phong độ của mình trong trận gặp đội tuyển Áo, ngầm bắn đi thông điệp rằng anh vẫn là một cầu thủ đáng gờm của đội tuyển Pháp.

Trong khi chờ đợi để tìm hiểu thêm về tình trạng của Mbappé sau sự cố gãy mũi, ông Deschamps vẫn có thể tin tưởng vào sự có mặt và phong độ của Kanté.

Hãy chờ Kanté ra sân và thể hiện phong độ của một tiền vệ phòng ngự trong trận đấu giữa Pháp và Hà Lan diễn ra vào 2 giờ ngày 22-6, giờ Hà Nội.

Theo TIẾN ĐẠT (Báo Quân Đội Nhân Dân)