Europa League: Arsenal hú vía vào tứ kết, Tottenham bị loại

19/03/2021 - 08:11

Arsenal may mắn giành vé vào tứ kết Europa League sau trận cầu hú vía trước Olympiakos, trong khi Tottenham ngậm ngùi dừng cuộc chơi dù đã thắng 2-0 ở lượt đi.

Pogba trở lại giúp M.U vào tứ kết Europa League. (Nguồn: Reuters)

Paul Pogba đã tỏa sáng để giúp Manchester United giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của AC Milan ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League.

Ngôi sao người Pháp chỉ cần chưa đầy phút sau khi được tung vào sân ở đầu hiệp 2 để mang về bàn thắng duy nhất ở trận cầu tâm điểm này.

Với chiến thắng này, Manchester United đã vượt qua Milan để giành vé vào tứ kết Europa League mùa này với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận.

Trái ngược với Quỷ đỏ, hai đại diện khác của Anh là Arsenal và Tottenham đều đã phải nhận thất bại ở loạt trận lượt về vòng 1/8.

Arsenal thất thủ 0-1 trước Olympiakos ngay trên sân nhà nhưng vẫn giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 3-2, nhờ có chiến thắng cách biệt 3-1 ở lượt đi tại Hy Lạp.

Europa League: Arsenal hu via vao tu ket, Tottenham bi loai hinh anh 2

Kane và đồng đội bị loại khỏi Europa League. (Nguồn: Getty)

Trong khi đó, Tottenham cũng nhận thất bại và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Dinamo Zagreb giành quyền đi tiếp.

Ở trận lượt về, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho để thua đại diện Croatia 0-2 sau 90 phút bởi cú đúp của Mislav Orsic, qua đó phải bước vào hiệp phụ khi tỷ số sau hai lượt trận là 2-2.

Trong hiệp phụ, Mislav Orsic tiếp tục tỏa sáng để hoàn tất cú hat-trick và "kết liễu" đối thủ với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Ngoài ba đội bóng trên, hai đại diện của Tây Ban Nha là Granada và Villarreal cũng đã nhẹ nhàng góp mặt ở tứ kết sau khi lần lượt vượt qua Molde và Dinamo Kiev.

Ba tấm vé còn lại ở vòng tứ kết Europa League mùa này thuộc về Ajax, AS Roma và Slavia Prague.

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnam+)