Everton - Man City: Quyết tâm chiếm ngôi đầu bảng

06/02/2019 - 19:49

Khi chiến thắng trước Everton sẽ đưa Man City lên ngôi đầu bảng, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ làm tất cả những gì có thể để đạt được mục tiêu.

Man City sẽ chơi trận đấu tiếp theo tại Premier League vào rạng sáng 7.-2 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) qua chuyến hành quân đến sân Goodison Park của Everton. Đây là trận đấu thuộc vòng 27 nhưng sở dĩ nó được dời lên sớm hơn là vì Man City sẽ phải chơi trận chung kết Carabao Cup với Chelsea vào ngày 24.2. Mùa trước, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã giành được chiến thắng 3-1 tại Goodison Park và nếu như điều đó lặp lại, Man City sẽ vươn lên ngôi đầu bảng nhờ có hiệu số bàn thắng bại cao hơn, dù đã thi đấu nhiều hơn Liverpool một trận.

Cơ hội lớn cho Man City

Man City đã rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 3 điểm sau khi đội đầu bảng bị West Ham cầm chân (1-1) trong trận đấu muộn nhất của vòng 25. Chính vì thế, HLV Guardiola biết rất rõ cơ hội lớn mà “The Citizens” sẽ có vào rạng sáng mai nhưng đồng thời ông cũng hiểu rõ những khó khăn khi phải chạm trán với Everton tại Goodison Park.

Nếu đá bại Everton, Man City (phải) sẽ san bằng khoảng cách về điểm số với Liverpool AFP

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Tại Goodison Park luôn là một trận đấu khó khăn đối với chúng tôi. Tin tưởng vào kết quả, cách tiếp cận là như nhau. Đến đó, cố gắng và tạo ra một màn trình diễn tốt và giành chiến thắng. Tất nhiên, chúng tôi có cơ hội bởi vì Liverpool sẽ không thi đấu vào ngày hôm đó để bảo vệ ngôi đầu bảng”.

Vấn đề của Man City là họ sẽ có một trận đấu rất quan trọng với Chelsea chỉ 4 ngày sau đó nên HLV Guardiola cần phải tính toán về mặt lực lượng để đảm bảo cho đội bóng của mình có đủ khả năng giành trọn cả 6 điểm. Rất may là ngoài Eliaquim Mangala và Vincent Kompany đang phải vật lộn với chấn thương, mọi cầu thủ khác của Man City đều sẵn sàng xuất trận. Và cũng may là Everton không có được phong độ tốt trên sân nhà trong thời gian gần đây, thua 3 và chỉ thắng một trong 4 trận gần nhất.

Tuy nhiên, để không phải hối tiếc vì bỏ lỡ một cơ hội lớn như thế, “The Citizens” cần phải tránh phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm và phải có phương án hiệu quả để đối phó với khả năng tranh chấp bóng bổng rất tốt của Everton. Việc để thủng lưới 3 bàn trong 2 trận đấu gần nhất ở Premier League cho thấy Man City có dấu hiệu mất tập trung nơi hàng thủ mà Everton lại đang sở hữu những cầu thủ rất nguy hiểm như Richarlison, Gylfi Sigurdsson…

“Phải nhìn vào chính mình”

Everton - Man City: Quyết tâm chiếm ngôi đầu bảng - ảnh 2

Cho đến nay, Everton (áo xanh) đã ghi được 9 bàn thắng từ những tình huống cố định AFP

Đó chính là 2 chân sút đã mang về cho Everton 19 bàn thắng ở Premier League tính đến thời điểm này của mùa giải, chiếm đến 53% trong tổng số bàn thắng của đội bóng, và “The Toffees” sẽ phải tiếp tục dựa vào họ để tìm kiếm tấm vé cuối cùng dự Europa League mùa tới. Với 5 điểm cách biệt giữa Everton và vị trí thứ 7 mà Wolverhampton đang nắm giữ, một chiến thắng trước Man City sẽ giúp họ tiến gần hơn đến mục tiêu này.

Tuy nhiên, điều đáng lo là Everton đã gặp không ít khó khăn trong thời gian gần đây, bị Millwall loại khỏi Cúp FA và để thua đến 3 trong 5 trận gần nhất của họ ở Premier League. Trong hoàn cảnh đó, HLV Marco Silva đang rất cần một kết quả tốt để giúp đội bóng lấy lại sự tự tin và do vậy, ông không quan tâm đến cuộc đua giành ngôi vô địch giữa Man City với Liverpool mà chỉ tập trung vào nhiệm vụ của Everton.

Ông nói: “Chúng tôi biết cuộc chiến của chúng tôi là gì. Chắc chắn các CĐV của chúng tôi muốn đội bóng của chúng tôi giành chiến thắng. Đó là điều quan trọng nhất. Không chỉ có 2 đội chiến đấu cho ngôi vô địch. Vẫn còn rất nhiều trận đấu để chơi. Sẽ không có gì được quyết định vào ngày mai trong trận đấu với Man City. Chúng tôi phải nhìn vào chính mình và mục tiêu của chúng tôi trong trận đấu này là gì”.

Tất nhiên là 3 điểm, nhưng liệu một hàng phòng ngự đã để thủng lưới đến 8 lần trong 4 trận gần nhất ở mọi giải có thể đứng vững trước sức mạnh tấn công của Man City? Chắc chắn là không. Và liệu một hàng công đã đánh mất ít nhiều sự sắc bén trong thời gian gần đây có thể xuyên thủng được phòng tuyến của đội khách? Có thể, bởi không ít người đã dự đoán đây sẽ là một trận đấu mở với cả 2 bên đều bị thủng lưới. Tuy nhiên, kể cả trong trường hợp đó, Man City vẫn có thể ghi nhiều hơn Everton ít nhất một bàn thắng.

Tình hình nhân sự

Everton: Phil Jagielka, Yerry Mina và Leighton Baines đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi Idrissa Gana Gueye cần phải trải qua cuộc sát hạch cuối cùng về thể lực.

Man City: Eliaquim Mangala và Vincent Kompany đều vắng mặt vì chấn thương.

Theo NAM KHANG (Thanh Niên)