Everton vs MU: Quỷ đỏ đi vào miền đất dữ

26/11/2023 - 09:00

Everton đang cảm thấy bất công khi đụng độ MU - trận đầu tiên kể từ khi họ bị trừ 10 điểm vì vi phạm luật Công bằng tài chính.

Người hâm mộ Everton bước vào kỳ nghỉ quốc tế với tâm trạng tích cực bởi chuỗi 4 chiến thắng trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, tin dữ từ BTC Ngoại hạng Anh khiến The Toffees bị trừ 10 điểm, tụt xuống áp chót BXH và phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng căng thẳng.

Everton đang chơi tốt nhưng vừa bị trừ 10 điểm

Everton đang chơi tốt nhưng vừa bị trừ 10 điểm

Không ít người cảm thấy hình phạt quá khắc nghiệt, đặc biệt khi Man City hay Chelsea vẫn chưa phải nhận bất kỳ lệnh trừng phạt nào dù cũng bị cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính.

An ủi cho đoàn quân HLV Sean Dyche là họ chỉ kém nhóm an toàn 2 điểm, bởi các tân binh như Burnley, Sheffield Utd và Luton vẫn đang thể hiện phong độ kém cỏi.

Everton tự tin sẽ vượt khó để trụ lại Premier League, bắt đầu bằng cuộc chiến với MU - đối thủ cũng rơi vào tình trạng hỗn loạn ở mùa giải này.

Ten Hag đứng trước bờ vực bị sa thải sau hai trận thua lấm lưng trắng bụng cùng tỷ số 0-3 trước Man City và Newcastle.

Ông thầy Hà Lan cố gắng lèo lái con tàu vượt sóng dữ bằng hai chiến thắng Fulham và Luton, dù những điểm số giành được không mấy thuyết phục.

Tất cả điều này xảy ra trong bối cảnh fan Quỷ đỏ phẫn nộ với gia đình nhà Glazer khi việc bán cổ phần cho Sir Jim Ratcliffe vẫn chưa hoàn tất.

MU có chuyến làm khách dự báo khó khăn

MU có chuyến làm khách dự báo khó khăn

Làm khách ở Goodison Park, HLV Ten Hag mất loạt hảo thủ khu trung tuyến vì chấn thương. Không Casemiro, Eriksen hay Mason Mount, thật khó hình dung MU sẽ chơi theo phong cách nào trước Everton giàu thể lực.

Không những vậy, hàng công Red Devils cũng thi đấu với hiệu suất rất thấp từ đầu mùa. Qua 12 trận, họ mới 13 lần xé lưới đối phương tại Ngoại hạng Anh.

Các tiền đạo không biết ghi bàn, tuyến giữa vá víu, còn hàng thủ thi thoảng vẫn mắc sai lầm, không dễ để MU lấy trọn 3 điểm trên sân Everton.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh (0: 0) - TX: 2 1/2

Dự đoán: Hòa 1-1

Thông tin lực lượng

Everton: Amadou Onana, Dele Alli, Andre Gomes và Coleman vắng mặt vì chấn thương.

MU: Casemiro, Lisandro Martinez, Jonny Evans, Tyrell Malacia, Amad Diallo, Mason Mount và Eriksen chấn thương. Khả năng ra sân của Hojlund và Luke Shaw còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Everton: Pickford; Young, Tarkowski, Branthwaite, Mykolenko; Harrison, Garner, Gueye, McNeil; Doucoure; Calvert-Lewin.

MU: Onana; Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Reguilon; Amrabat, McTominay; Antony, Fernandes, Rashford, Martial.

Theo AN NHI (Vietnamnet)