FIFA trao quyền đăng cai Club World Cup 2023 cho Maroc

17/12/2022 - 19:19

Club World Cup (Cúp thế giới các câu lạc bộ) năm 2023 sẽ diễn ra tại Casablanca trong 10 ngày, từ ngày 1-11/2/2023, đây sẽ là phiên bản 7 đội cuối cùng dành cho các nhà vô địch châu lục.

Ảnh minh họa. (Nguồn: moroccoworldnews.com)

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) thông báo Maroc là quốc gia được chọn để đăng cai Club World Cup (Cúp thế giới các câu lạc bộ) năm 2023.

Trong một phát biểu ngày 16/12 tại cuộc họp báo trước thềm trận chung kết World Cup 2022 đang diễn ra tại Qatar, Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino bày tỏ hy vọng rằng giải đấu sẽ diễn ra tại Casablanca trong 10 ngày này (từ ngày 1-11/2/2023) sẽ là thực sự là một lễ hội lớn, sau những chiến thắng giàu cảm hứng của đội tuyển Maroc tại Qatar.

Đây sẽ là phiên bản 7 đội cuối cùng dành cho các nhà vô địch châu lục, khi FIFA Club World Cup áp dụng phiên bản mở rộng với 32 đội bóng kể từ năm 2025, với thể thức tương tự như World Cup dành cho các đội tuyển quốc gia.

Theo Chủ tịch FIFA, sự thay đổi này sẽ khiến cho giải đấu “thực sự giống như một kỳ World Cup thu nhỏ dành cho cấp độ câu lạc bộ."

Ông cho biết việc triển khai kế hoạch này vào năm 2025 hiện đã được lên kịch bản chi tiết, các cuộc đàm phán với các bên liên quan sẽ bắt đầu được tiến hành sau khi Hội đồng FIFA phê duyệt các nguyên tắc tổ chức trong ngày 16/12.

Giải đấu với phiên bản mở rộng này được kỳ vọng diễn ra tại Mỹ và được coi là một sự kiện thử nghiệm cho World Cup 2026 - vốn do 3 quốc gia Bắc-Trung Mỹ là Mỹ, Canada và Mexico đồng đăng cai.

Ngoài 2 đội bóng chủ nhà là câu lạc bộ Wydad Athletic (tham dự với tư cách nhà vô địch quốc nội) và Al Ahly (Á quân cúp C1 châu Phi), Club World Cup 2023 còn có sự góp mặt của những cái tên quen thuộc khác như Real Madrid (vô địch châu Âu), Flamengo (vô địch Nam Mỹ), Al Hilal (vô địch châu Á), Seattle Sounders (vô địch khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe - CONCACAF) và Auckland City (vô địch châu Đại Dương).

Maroc từng là địa điểm đăng cai FIFA Club World Cup vào năm 2013 và 2014, với các nhà vô địch đều từ châu Âu lần lượt là Bayern Munich và Real Madrid. Đội gần nhất lên ngôi tại Club World Cup là câu lạc bộ Chelsea (Anh).

Theo TTXVN