Filip Nguyễn sắp nhập tịch thành công, kịp lên tuyển Việt Nam trước Asian Cup?

28/11/2023 - 08:55

Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm lựa chọn ở vị trí thủ môn khi thủ môn Filip Nguyễn sắp hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch.

Filip Nguyễn thực hiện các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam (quê cha) từ năm 2021 nhưng gặp nhiều khó khăn liên quan đến vấn đề giấy tờ và di chuyển. Quá trình này được đẩy nhanh hơn khi thủ môn Việt kiều rời Cộng hòa Czech về Việt Nam sinh sống và thi đấu ở V.League trong màu áo CLB Công an Hà Nội.

Theo VTC News tìm hiểu, Filip Nguyễn có thể hoàn thành thủ tục, có quốc tịch Việt Nam trong tháng 12. Nếu điều này xảy ra, huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ có thêm phương án nhân sự để lựa chọn cho đội tuyển Việt Nam trước khi tham dự Asian Cup vào tháng 1/2024.

Filip Nguyễn có thể kịp hoàn thành thủ tục nhập quốc tịch trước khi đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup.

Filip Nguyễn nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được chơi cho đội tuyển Việt Nam. Anh từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Cộng hòa Czech. Tuy nhiên, do chưa ra sân trận nào, Filip Nguyễn vẫn đủ điều kiện chuyển sang khoác áo đội tuyển khác nếu đáp ứng được vấn đề quốc tịch và được triệu tập.

Tuy nhiên, việc thực hiện và giải quyết thủ tục nhập quốc tịch nằm ngoài thẩm quyền của LĐBĐ Việt Nam (VFF). Cơ quan này chỉ có thể hỗ trợ thủ môn của CLB Công an Hà Nội ở một số công đoạn khi có sự đề nghị.

HLV Philippe Troussier cũng rất quan tâm đến trường hợp của Filip Nguyễn. Thủ môn sinh năm 1992 có trình độ tốt, từng là một trong những gương mặt hàng đầu ở vị trí này của giải vô địch quốc gia CH Czech. Filip Nguyễn năm nay 31 tuổi, chưa phải giai đoạn "hết thời" đối với vị trí thủ môn.

Phong độ trong màu áo CLB Công an Hà Nội của thủ môn Việt kiều này cũng rất ấn tượng, hoàn toàn có thể cạnh tranh với Đặng Văn Lâm. Anh cũng có lợi thế là khả năng xử lí bóng bằng chân không tệ.

Ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, HLV Troussier ưu tiên sử dụng Nguyễn Đình Triệu và Đặng Văn Lâm. Cơ hội ở vị trí thủ môn số ba - dành cho một cầu thủ trẻ - được trao cho Nguyễn Văn Việt. Đặng Văn Lâm vẫn là lựa chọn số một nhờ khả năng cản phá và thể hình vượt trội.

HLV Troussier từng nói về Filip Nguyễn: "Filip Nguyễn đang trong quá trình xin nhập quốc tịch Việt Nam. Tôi quan sát thì thấy phong độ của cậu ấy ổn định. Filip lại có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất sẽ được được lựa chọn làm số 1", 

Theo XUÂN PHƯƠNG (VTC News)