Ford phát triển phần mềm diệt virus corona trên xe cảnh sát

30/05/2020 - 09:11

Mới đây hãng xe Ford đã phát triển một phần mềm cho phép tăng nhiệt độ bên trong xe nhằm khử trùng và loại bỏ nguy cơ virus, từ đó đảm bảo an toàn cho các sĩ quan cảnh sát.

Theo hãng xe Ford, phần mềm này có thể kích hoạt hệ thống điều khiển khí hậu và hệ thống kiểm soát khí hậu chéo hoạt động cùng lúc, từ đó có thể tăng nhiệt độ bên trong khoang cabin lên tới hơn 56 độ C. Mức nhiệt độ này sẽ được duy trì liên tục trong vòng 15 phút nhằm giúp khử trùng và diệt các loại vi khuẩn bên trong xe. Tuy nhiên phần mềm này chỉ được trang bị trên các mẫu xe cảnh sát Ford Police Interceptor Utility phiên bản 2016-19.

Phần mềm có thể làm tăng mức nhiệt bên trong khoang cabin lên tới 56 độ C. Nguồn: Carscoops.

Hãng xe Ford đã làm việc với Đại học bang Ohio để xác định mức nhiệt độ và khoảng thời gian cần thiết để vô hiệu hóa virus. Thông qua những thí nghiệm, họ đưa ra kết luận rằng việc phơi nhiễm virus corona ở nhiệt độ 56 độ C trong vòng 15 phút có thể loại bỏ tới 99% virus trên các bề mặt bên trong khoang cabin xe.
Bên cạnh đó để tránh trường hợp các cảnh sát có thể vô tình mở cửa xe và làm gián đoạn quá trình diệt khuẩn, hãng xe Ford còn phát triển một hệ thống tín hiệu ở bên ngoài xe. Từ đó đèn báo sẽ nhấp nháy theo quy tắc nhất định nhằm thông báo cho mọi người biết rằng quá trình khử nhiệt đang bắt đầu hay vừa mới hoàn tất. Thông tin này cũng sẽ được hiển thị trên cụm công cụ.

Phần mềm giúp diệt tới 99% số lượng vi khuẩn trên bề mặt khoang cabin. Nguồn: Carscoops.)

Ford đã bắt đầu nghiên cứu phần mềm này vào tháng 3 năm nay và tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm với những chiếc xe của Sở cảnh sát thành phồ New York, Los Angeles và bang Michigan.
Chia sẻ về phần mềm này, đại diện của Ford cho biết: “Virus corona hiện đang là kẻ thù vô hình của chúng ta. Và chúng tôi cảm thấy tự hào vì đã tìm ra một giải pháp hiệu quả mới giúp bảo vệ các sĩ quan cảnh sát, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm virus corona khi họ trong quá trình thực thi nhiệm vụ.”

Ford phát triển phần mềm giúp diệt virus corona dành riêng cho mẫu xe cảnh sát Ford Police Interceptor Utility.

Ford Police Interceptor Utility được mệnh danh là một trong những mẫu xe cảnh sát hàng đầu thế giới. Ford Police Interceptor Utility phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 3,3 V6 cùng hộp số tự động 10 cấp, cho phép xe sản sinh công suất lên 318 mã lực, đạt tốc độ tối đa lên tới 220 km/h.

Theo MAI LÝ (Vietnamnet)