Gác Super League qua 1 bên, Real tái chiếm ngôi đầu La Liga bằng màn phục hận 10 phút

22/04/2021 - 07:59

Los Blancos trở lại vị trí số 1 hạng đấu số 1 Tây Ban Nha bằng 10 phút tăng tốc bóp nghẹt đối thủ.

Tạm gác lại lùm xùm xoay quanh European Super League, Real Madrid hành quân đến Estadio Ramon de Carranza chạm trán Cadiz. Đội chủ nhà từng tạo ra cơn địa chấn ở giai đoạn 1 La Liga bằng thắng lợi trước Los Blancos và tiếp tục chơi kiên cường trong những phút đầu trận, sẵn sàng dâng cao tấn công đáp trả nhà đương kim vô địch.

Tuy nhiên đến phút 28, bước ngoặt trận đấu đã xảy ra. Vinicius Junior ngã trong vòng cấm Cadiz. Ban đầu trọng tài Antonio Mateu Lahoz không cắt còi nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, ông xác định Isaac Carcelen đã giẫm lên chân Vinicius. Vị vua áo đen này rút thẻ vàng với hậu vệ đội chủ nhà và cho Real hưởng phạt đền.

Real định đoạt trận đấu bằng 10 phút bóp nghẹt Cadiz.

Trên chấm penalty, Karim Benzema không mắc bất kỳ sai lầm nào. Thủ môn Jeremias Ledesma dù đã đoán đúng hướng sút vẫn không thể ngăn chặn bàn mở tỷ số của tiền đạo người Pháp.

Khai thông thế bế tắc, Real tấn công hưng phấn, làm tiền đề cho 10 phút bùng nổ tiếp theo. 3 phút sau pha lập công của Benzema, Marcelo cùng Nacho Fernandez tranh chấp nỗ lực bên hành lang trái và đưa bóng vào vòng cấm cho chân sút chủ lực. Benzema đẩy bóng loại bỏ sự truy cản của cầu thủ đối phương, rồi tạt vào trong cho Alvaro Odriozola đánh đầu lái bóng đập đất đánh bại thủ thành Ledesma, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Phút 38, Benzema lại làm tường thuận lợi cho Casemiro đối mặt Ledesma. Đáng tiếc cú dứt điểm cận thành của tiền vệ Brazil không thành công. Real không phải tiếc nuối quá lâu vì chỉ 2 phút sau, tỷ số cũng được nâng lên 3-0.

Benzema tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Lần này Casemiro là người xâm nhập vòng cấm Cadiz, tạt bóng chính xác để Benzema đánh đầu hoàn tất cú đúp. 

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Alvaro Cervera thực hiện 4 thay đổi nhân sự cùng lúc nhưng vẫn không thể tạo ra khác biệt. Xuyên suốt hiệp 2, những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà không đủ mạnh mẽ để xuyên phá mành lưới do Thibaut Courtois trấn giữ.

Bên cầu môn đối diện, Real có một số cơ hội nhưng không ghi thêm bàn nào. Kết quả 3-0 được duy trì đến hết trận. Trả hận đối thủ bằng chiến thắng 3 bàn không gỡ, đoàn quân do HLV Zinedine Zidane dẫn dắt tạm thời tái chiếm ngôi đầu BXH, trước khi Atletico Madrid ra sân rạng sáng mai.

Theo PHỤNG SỒ (Báo Bóng Đá)