Gần 1.000 người tham gia giải chạy "Vì người mình yêu"

15/11/2020 - 18:51

Sáng 15-11, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, gần 1.000 người đã tham gia giải chạy “Vì người mình yêu”, với mong muốn lan tỏa tinh thần tập luyện thể thao trong cộng đồng và bày tỏ tình cảm với những người mình yêu quý, bắt đầu từ sự quan tâm đến sức khỏe.

Gần 1.000 người đã tham gia giải chạy để bày tỏ tình cảm với những người mình yêu quý thông qua chạy bộ.

Giải chạy là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch Thu hẹp khoảng cách (Even it Up!), do Oxfam và ECUE tổ chức nhằm hướng tới một Việt Nam khỏe mạnh, không ai bị bỏ lại phía sau trong việc tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế chất lượng.

Mặc dù trời mưa và trở lạnh đột ngột, không khí tại Công viên Thống Nhất đã “nóng” lên từ rất sớm, khi hàng trăm người chạy (runner) đã có mặt tại đây để tham gia hoạt động cộng đồng ý nghĩa này.

Nhiều người đăng ký tham gia chạy “Vì người mình yêu” để bày tỏ tình cảm, mối quan tâm đến những người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hoặc những người mà mình yêu quý nhưng đang không thể chạy vì điều kiện thể chất và sức khỏe, thể hiện tinh thần chung tay xây dựng một nền y tế Việt Nam ngày càng phát triển.

Là một trong những runner lớn tuổi nhất Hà Nội với thành tích đáng nể, hoàn thành cự ly 42km chạy marathon đường dài trong thời gian chưa đầy bốn tiếng, ông Nguyễn Hùng năm nay 67 tuổi nhưng vẫn khỏe mạnh, ít ốm đau, bệnh tật nhờ thói quen chạy bộ thường xuyên.

Ông Hùng chia sẻ quyết định tham gia giải chạy là vì người thân trong gia đình, với mong muốn lan tỏa tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức đề kháng để không phải mất nhiều chi phí cho việc khám, chữa bệnh.

Nguyễn Đức Anh, 27 tuổi, hiện là học viên bác sĩ nội trú đang học tập và làm việc tại Trung tâm Tư vấn Di truyền, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết: "Tôi và các bạn sinh ra may mắn được là những người khoẻ mạnh, lành lặn, có thể chạy trên đôi chân của mình. Nhưng bên cạnh đó, đối với các bệnh nhân của tôi, đặc biệt là những trẻ mắc các bệnh di truyền như Down, chậm phát triển tâm thần vận động, tan máu bẩm sinh Thalassemia..., việc chạy bộ cũng như hoạt động thể dục thể thao như người bình thường là điều vô cùng khó khăn. Không may mắn hơn, có những cháu vì mắc bệnh lý di truyền còn không có cơ hội được sinh ra trên cõi đời này".

Bác sĩ Nguyễn Đức Anh nhấn mạnh: "Đến với sự kiện ý nghĩa này, tôi mong muốn được chạy vì những bệnh nhân kém may mắn, thay họ đóng góp một chút tinh thần và năng lượng sống tốt đẹp, đó cũng là trách nhiệm của một  bác sĩ trong công tác chăm sóc nâng cao sức khoẻ nhân dân".

Nhiều runner nhí cũng hào hứng hoàn thành trọn vẹn chạy 5km quanh Công viên Thống Nhất.

Ông Phạm Quang Tú, Phó Giám đốc Oxfam tại Việt Nam bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng “Chạy vì người mình yêu” sẽ truyền cảm hứng cho mọi người trong việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe qua thói quen chạy bộ. Đồng thời, việc tham gia giải chạy này chính là một hành động thiết thực để vận động cho việc tiếp cận dịch vụ y tế bình đẳng hơn cho mọi người dân”.

Cũng tại sự kiện, ban tổ chức cũng phát động quyên góp ủng hộ cho Câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường, bao gồm những thành viên nữ đều là các bệnh nhân đang chống chọi với căn bệnh ung thư vú, nhằm hỗ trợ họ vượt lên bệnh tật và động viên họ lan tỏa kiến thức về ung thư vú cho những phụ nữ khác.

Theo TRUNG HƯNG (Nhân Dân)