Gần 60.000 dụng cụ điện máy cầm tay có dấu hiệu giả nhãn hiệu nổi tiếng

03/07/2023 - 20:06

Những dụng cụ điện máy cầm tay này có dấu hiệu giả các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới như BOSCH, KTOMER, COVINA, KENSSMAN.

Ngày 3-7, Tổng Cục quản lý thị trường (QLTT) thông báo về việc kiểm tra đồng loạt nhiều cửa hàng bán dụng cụ cầm tay tại TP HCM, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng.

Theo đó, cơ quan QLTT kiểm tra các cơ sở kinh doanh và điểm chứa hàng hóa trên địa bàn quận 6, TP HCM phát hiện và thu giữ gần 60.000 sản phẩm là dụng cụ điện máy cầm tay, đồ ngũ kim các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu BOSCH, KTOMER, COVINA, KENSSMAN.

Cơ quan chức năng kiểm tra kho hàng

Lãnh đạo Cục QLTT TP HCM cho biết đội QLTT số 2 vừa kiểm tra đồng loạt các cơ sở kinh doanh và điểm chứa hàng hóa trên địa bàn quận 6. Qua kiểm tra, phát hiện 59.749 sản phẩm hàng hóa là dụng cụ điện máy cầm tay, đồ ngũ kim các loại không rõ xuất xứ, do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu BOSCH, KTOMER, COVINA, KENSSMAN. Lô hàng có trị giá trên 970 triệu đồng.

Cụ thể, tại cơ sở kinh doanh N.T.T trên đường Bãi Sậy, quận 6 và điểm chứa trữ, kinh doanh hàng hóa tại Bến Phú Lâm, quận 6, do bà N.T.T làm chủ, Đội QLTT số 2 phát hiện 59.571 đơn vị sản phẩm hàng hóa là đồ ngũ kim các loại không rõ xuất xứ, do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo: BOSCH, KTOMER, COVINA, KENSSMAN, trị giá hơn 940 triệu đồng.

Tại cơ sở kinh doanh trên đường Phạm Văn Chí, quận 6, do ông N.T.L làm chủ, đoàn kiểm tra phát hiện 178 đơn vị sản phẩm hàng hóa là dụng cụ cầm tay không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trị giá 30.510.000 đồng.

Đội QLTT số 2, Cục QLTT TP HCM đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

Theo NG.HẢI (Báo NLĐ)