Ghi danh sổ vàng 96 Thủ khoa xuất sắc Thủ đô năm 2023

10/10/2023 - 09:07

Chiều tối 9/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức Lễ ghi danh Sổ vàng 96 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2023.

Ban tổ chức trao tặng các suất quà của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho các Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2023. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Đây là sự kiện trong khuôn khổ chuỗi hoạt động tuyên dương Thủ khoa xuất sắc trên địa bàn Thủ đô năm 2023, thể hiện sự ghi nhận, biểu dương đối với quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của các bạn trẻ.

Tại lễ ghi danh, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nhấn mạnh: Thành tích đạt được ngày hôm nay của các Thủ khoa ưu tú là kết quả của một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, đại diện tiêu biểu cho một lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập và nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp. Thủ khoa, các trí thức trẻ và những thanh niên nhiều hoài bão là những người có trọng trách rất lớn để hiện thực hóa kỳ vọng đưa Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung vươn tầm phát triển. Hơn thế nữa, những Thủ khoa xuất sắc phải là tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.

Năm 2023 là năm thứ 21 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Sau 21 năm, 2.156 Thủ khoa đã được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội. Nhiều Thủ khoa được tuyên dương đã bước đầu có những thành công trong sự nghiệp, có khát vọng cống hiến và đóng góp sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Trong số 96 Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương năm 2023 có 43 nam (chiếm 44,8%), 53 nữ (chiếm 55,2%). Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện. Nhiều Thủ khoa xuất sắc là đảng viên, “Sinh viên 5 tốt” các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

Tập thể Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2023 đã vinh dự được nhận món quà là một chiếc bút và một bộ sách về lịch sử Thăng Long - Hà Nội từ Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng. Đây là lời động viên và nhắn gửi các Thủ khoa xuất sắc tiếp tục nỗ lực, cống hiến hết mình để xây dựng Thủ đô và đất nước phồn thịnh.

Sáng cùng ngày, các Thủ khoa đã tham dự Lễ dâng hương tại Hoàng Thành Thăng Long; tham gia giao lưu với học sinh Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Tại chương trình, các Thủ khoa đã chia sẻ về hành trình học tập, nỗ lực vượt khó; khởi nghiệp sáng tạo; quá trình nghiên cứu khoa học; những ước mơ hoài bão; tinh thần trách nhiệm cống hiến cho cộng đồng; sẵn sàng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… qua đó, truyền cảm hứng, lan tỏa những năng lượng tích cực tới tất cả học sinh, với thông điệp “Vượt khó, đam mê, sáng tạo, cống hiến”.

Chiều cùng ngày, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức chương trình tham quan, gặp mặt, giữa thủ khoa xuất sắc với Công ty Cổ phần FPT - doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Theo TTXVN