"Ghostbusters: Afterlife" làm mưa làm gió các phòng vé Bắc Mỹ

22/11/2021 - 10:47

Với doanh thu 44 triệu USD, phim hài kinh dị "Ghostbusters: Afterlife" đứng đầu các phòng vé Bắc Mỹ, bỏ xa đối thủ ở vị trí thứ hai là "Eternals" của Disney/Marvel với doanh thu chỉ 10,8 triệu USD.

Finn Wolfhard, Mckenna Grace và Logan Kim trong "Ghostbusters: Afterlife." (Nguồn: CNN)

Bộ phim hài kinh dị "Ghostbusters: Afterlife" (Tạm dịch: "Biệt đội săn ma: Chuyển kiếp) của hãng Sony đã "làm mưa làm gió" các phòng vé Bắc Mỹ trong ba ngày cuối tuần qua khi gặt hái doanh thu ước tính 44 triệu USD.

Đây là số liệu do công ty chuyên nghiên cứu và thu thập dữ liệu trong ngành giải trí Exhibitor Relations công bố vào ngày 21-11.

"Ghostbusters: Afterlife" là phần phim thứ 4 của loạt phim hài siêu nhiên Ghostbuster và ra đời 37 năm sau phần phim đầu tiên.

Các ngôi sao Dan Aykroyd, Bill Murray, Ernie Hudson và Sigourney Weaver từng góp mặt trong phiên bản gốc đều tham gia với vai trò khách mời trong phần phim mới.

Bom tấn này là sản phẩm tâm huyết của đạo diễn Jason Reitman - con trai của "cha đẻ" bộ phim "Ghostbuster" gốc, đạo diễn Ivan Reitman.

Bom tấn hài hước xen lẫn yếu tố kinh dị xoay quanh câu chuyện về bà mẹ đơn thân Callie Spengler (do diễn viên Carrie Coon thủ vai) cùng 2 con Trevor (do Finn Wolfhard đóng) và Phoebe (Mckenna Grace).

Sau khi gặp khó khăn về kinh tế, Callie phải từ bỏ tất cả và chuyển đến một khu nông trại hoang sơ, vắng vẻ do người ông quá cố của bọn trẻ để lại và bắt đầu một cuộc sống mới.

Tuy nhiên, khi chuyển đến đây, cả 3 mẹ con liên tiếp gặp phải những sự việc vô cùng bí ẩn và cả những bóng ma ở khắp nơi. Do vậy, Trevor và Phoebe đã bước vào cuộc chiến “săn ma” đầy dí dỏm.

"Ghostbusters: Afterlife" đã bỏ xa đối thủ ở vị trí thứ hai là "Eternals" của Disney-Marvel.

Cuối tuần qua, bộ phim siêu anh hùng này chỉ đạt doanh thu 10,8 triệu USD, giảm mạnh so với số tiền 71 triệu USD ghi nhận trong lần công chiếu đầu tiên cách đây 2 tuần.

"Eternals" là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn kiêm biên kịch Chloe Zhao. Phim có sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng như Angelina Jolie, Salma Hayek, Richard Madden...

"Eternals" xoay quanh câu chuyện về một chủng tộc bất tử gồm những người ngoài hành tinh. Họ ẩn náu từ 7.000 năm qua để cứu Trái Đất khỏi loài Deviants tàn ác.

Đứng ở vị trí thứ ba với doanh thu 8,1 triệu USD là "Clifford the Big Red Dog" ("Chú chó đỏ khổng lồ") của hãng Paramount.

Dựa theo loạt truyện tranh nổi tiếng trong hơn 100 năm qua, bộ phim về đề tài gia đình này xoay quanh cô bé 8 tuổi Emily Elizabeth tốt bụng nhưng khó hòa nhập tại trường học.

Tuy nhiên, cuộc sống của Emily đã hoàn toàn thay đổi với những cuộc phiêu lưu đầy màu sắc kể từ sau khi cô bé gặp và đón nuôi chú chó có bộ lông màu đỏ tên là Clifford trong một tiệm cứu hộ thú cưng ma thuật.

Trong khi đó, "King Richard" của hãng giải trí Warner Bros đứng thứ 4 với 5,7 triệu USD. Doanh thu phòng vé Bắc Mỹ giảm một phần có thể do bộ phim này được công chiếu đồng thời trên kênh HBO Max.

"King Richard” của đạo diễn Reinaldo Marcus Green theo chân Richard Williams, người cha đầy kiên định đã thành công nuôi dạy hai cô con gái trở thành những vận động viên xuất sắc bậc nhất của thể thao thế giới, cặp chị em đã hoàn toàn thay đổi làng banh nỉ. Nam diễn viên từng hai lần được đề cử giải Oscar - Will Smith - thủ vai Richard.

Đứng thứ 5 với 3,1 triệu USD là bộ phim khoa học viễn tưởng "Dune" (Hành tinh cát) cũng của hãng Warner Bros.

Phim dựa trên tác phẩm kinh điển của nhà văn Frank Herbert, đồng thời quy tụ các ngôi sao điện ảnh Timothee Chalamet, Rebecca Ferguson, Zendaya và Oscar Isaac.

"Dune" kể về một gia đình trong thế giới tương lai phải chiến đấu để tồn tại trên một hành tinh sa mạc đầy rẫy những trắc trở do những con giun cát quái dị gây ra.-.

Dưới đây là các phim còn lại trong top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ cuối tuần qua:

"Venom: Let There Be Carnage" (2,8 triệu USD)
"No Time to Die" (2,7 triệu USD)
"The French Dispatch" (970.000 USD)
"Belfast" (940.000 USD)
"Ron's Gone Wrong" (888.000 USD).

Theo MINH TÂM (Vietnam+)