Giá vàng hôm nay 15/9: Thế giới tiếp tục tăng, trong nước đi ngang

15/09/2024 - 08:51

Giá vàng thế giới được niêm yết ở ngưỡng 2.580,55 USD/ounce, tăng 3,19 USD/ounce so với hôm qua, chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 6h hôm nay (15/9) theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.580,55 USD/ounce, tăng 3,19 USD/ounce so với giá vàng hôm qua.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 75,527 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế khoảng 2,973 triệu đồng/lượng.

Tính chung trong tuần qua, vàng đã xô đổ kỷ lục về giá đã đạt được vào cuối tháng 8 vừa qua và liên tiếp chinh phục các mốc giá mới khi kỳ vọng một động thái mạnh mẽ về cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngày càng tăng cao.

Các chuyên gia cho rằng, vàng đã trải qua một chặng đường dài đầy trở ngại và quyết định chính sách tiền tệ sắp tới sẽ đánh dấu sự khởi đầu của một hành trình mới của kim loại quý này.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng. (Ảnh minh hoạ).

Công cụ theo dõi lãi suất CME FedWatch phân tích cho thấy, 47% khả năng FED sẽ giảm lãi suất 0,5% trong tuần tới, đánh dấu lần đầu tiên FED giảm lãi suất kể từ năm 2020.

Các nhà phân tích tại Commerzbank dự đoán rằng, FED có thể sẽ giảm khoảng 1% lãi suất vào cuối năm nay, sau cuộc họp tháng 9 này với hai cuộc họp khác sắp tới. Điều này có thể là nguyên nhân khiến giá vàng tiếp tục tăng và còn tăng trong thời gian tới.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 15/9, giá vàng DOJI niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng mua vào và 80,5 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức ở mức 79,5 mua vào và 80,5 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với phiên giao dịch liền trước.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.580,55 USD/Ounce, tăng 3,19 USD/Ounce so với giá vàng hôm qua.

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia tài chính đang đồng loạt dự báo một đợt cắt giảm lãi suất mạnh từ FED trong thời gian tới. Đây được xem là động lực chính thúc đẩy giá vàng tăng cao trong thời gian tới.

Jim Wyckoff từ Kitco Metals nhận định, việc Ngân hàng Trung ương châu Âu và Fed lần lượt hạ lãi suất, kết hợp với áp lực lạm phát giảm, sẽ tạo điều kiện cho vàng tiếp tục tăng giá.

Trong khi đó, Ngân hàng UOB dự báo, do lo ngại về tình hình thương mại toàn cầu và các biện pháp trừng phạt đã khiến các ngân hàng trung ương ở các thị trường mới nổi và châu Á sẽ tăng cường đầu tư vào vàng.

“Nhu cầu tích trữ vàng có thể tăng sẽ đẩy giá lên 2.700 USD/ounce vào giữa năm 2025 và có khả năng tiếp tục tăng lên 3.000 USD/ounce trong dài hạn”, các chuyên gia UOB dự báo.

Theo PHẠM DUY (VTC News)