Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Tiếp tục đi xuống

19/04/2023 - 08:06

Giá xăng dầu hôm nay (19/4) trên thị trường thế giới tiếp đà giảm từ hôm qua. Giá dầu thô Brent đã mất mốc 85 USD/thùng. Còn giá dầu WTI xuống ngưỡng 80 USD/thùng.

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành ngày 11/4 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, giá xăng E5 RON 92 bán ra là 23.170 đồng/lít. Xăng RON 95 có giá bán là 24.240 đồng/lít. Giá dầu diesel không cao hơn 20.140 đồng/lít. Giá dầu hỏa là 19.730 đồng/lít.

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay tiếp đà giảm từ hôm qua. Giá dầu thô Brent đã mất mốc 85 USD/thùng, giá dầu WTI xuống ngưỡng 80 USD/thùng.

Hôm qua (18/4), giá dầu thế giới đảo chiều giảm khá mạnh sau khi tăng liên tiếp vào 2 phiên trước đó.

Dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc 10h12' ngày 18/4 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent được giao dịch ở mức 85,06 USD/thùng. Giá dầu WTI được giao dịch ở mức 81,1 USD/thùng.

Đến cuối phiên, giá dầu tiếp tục đi xuống. Vào lúc 19h ngày 18/4 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent được giao dịch ở mức 84,46 USD/thùng, giảm 0,26 USD, tương đương 0,31% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI được giao dịch ở mức 80,54 USD/thùng, giảm 0,29 USD, tương đương 0,36% so với phiên liền trước.

Giá xăng dầu tiếp tục đi xuống (Ảnh: Nguyễn Huế)

Theo giới phân tích, giá dầu hạ nhiệt khi các nhà đầu tư cân nhắc về khả năng tăng lãi suất vào tháng 5 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể làm giảm hi vọng phục hồi kinh tế.

Nhiều người đang đặt cược rằng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 5 thêm 0,25 điểm phần trăm và lùi việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, giá dầu thế giới quay đầu giảm trong bối cảnh đồng USD đang phục hồi mạnh mẽ. Chỉ số US Dollar Index (DXY) - đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt - vào ngày 17/4 lên mức 102 điểm.

Đồng USD mạnh lên và khả năng Fed tăng lãi suất đã đẩy giá xăng dầu đi xuống. Đồng bạc xanh tăng khiến dầu được định giá bằng USD trở nên đắt đỏ hơn cho những người nắm giữ bằng các loại tiền tệ khác.

Ngoài ra, giá dầu thế giới giảm còn do giới đầu tư e ngại về khả năng nền kinh tế Mỹ suy thoái và nhu cầu dầu suy yếu.

Các thành viên của Fed đánh giá nền kinh tế Mỹ có thể suy thoái nhẹ vào cuối năm nay. Nhiều người cho rằng việc Fed tập trung vào ngăn chặn lạm phát có thể kìm hãm tăng trưởng kinh tế, từ đó làm giảm nhu cầu dầu trong tương lai của Mỹ, nước sử dụng dầu lớn nhất thế giới.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ mới đưa ra dự báo sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ giảm 500.000 thùng/ngày trong năm nay. Cơ quan này cũng hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu của Mỹ trong năm nay xuống 40.000 thùng mỗi ngày.

Ngày 18/4, Tổng Cục Thống kê Trung Quốc đã công bố mức tăng trưởng GDP quý I của nước này đạt 4,5%, cao hơn con số dự báo của giới chuyên gia là 4%. Đây cũng là tốc độ tăng trưởng cao nhất kể từ quý I/2022. Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng GDP trong năm nay khoảng 5%.

Dữ liệu này sẽ tác động trực tiếp đến những chính sách thúc đẩy kinh tế và cả nhu cầu về dầu trong tương lai của Trung Quốc. Cơ quan Năng lượng quốc tế dự báo Trung Quốc sẽ chiếm phần lớn nhu cầu về dầu trong năm nay.

Việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19 sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ toàn cầu tăng lên đáng kể.

Theo Vietnamnet