Giẫm đạp tại sân vận động quốc gia Madagascar khiến 13 người thiệt mạng

26/08/2023 - 09:24

Ít nhất 13 người, trong đó có 7 trẻ em, đã thiệt mạng cùng khoảng hơn 100 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp kinh hoàng tại sân vận động quốc gia ở thủ đô Antananarivo của Madagascar.

Xe cứu thương bên ngoài sân vận động sau thảm kịch giẫm đạp trước giờ khai mạc Đại hội thể thao các quốc đảo Ấn Độ Dương. (Ảnh: X/Antoine Forestier)

Xe cứu thương bên ngoài sân vận động sau thảm kịch giẫm đạp trước giờ khai mạc Đại hội thể thao các quốc đảo Ấn Độ Dương. (Ảnh: X/Antoine Forestier)

Vụ giẫm đạp xảy ra chiều 25/8 (theo giờ địa phương) ở ngay lối vào sân vận động Barea, khi có khoảng 50 nghìn khán giả đến sân tham dự lễ khai mạc Đại hội thể thao các quốc đảo Ấn Độ Dương.

Trên sóng phát thanh địa phương, nghị sĩ Hanitra Razafimanantsoa cho biết, cho đến nay, ít nhất 13 người đã thiệt mạng và khoảng 107 người bị thương trong thảm kịch này.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ có mặt tại hiện trường thông tin thêm, có 7 trẻ vị thành niên đã thiệt mạng trong khi con số tử vong còn có thể tăng lên.

Thủ tướng Madagascar Christian Ntsay ban đầu đưa ra con số thương vong là 12 người chết và khoảng 80 người bị thương. Ông cũng cho biết, trong số người bị thương, có khoảng 11 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Giẫm đạp tại sân vận động quốc gia Madagascar khiến 13 người thiệt mạng ảnh 1

Khoảng 50 nghìn người đã đến sân vận động để tham dự lễ khai mạc Đại hội thể thao các quốc đảo Ấn Độ Dương. (Ảnh: X/Antoine Forestier)

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy các nhân viên Chữ thập đỏ đang sơ cứu hàng chục người bị thương bên cạnh đường chạy điền kinh tại sân vận động.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ giẫm đạp này nhưng theo ông Antsa Mirado, đại diện truyền thông của Hội Chữ thập đỏ, việc có quá nhiều người chen lấn ở lối vào sân vận động đã gây ra vụ giẫm đạp.

Phát biểu khai mạc đại hội, Tổng thống Madagascar Andry Rajoelina bày tỏ chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời tuyên bố dành 1 phút mặc niệm cho những nạn nhân xấu số trong vụ giẫm đạp.

Đáng chú ý, gần đây nhất, cũng tại địa điểm này vào năm 2019 đã xảy ra 1 vụ giẫm đạp tương tự làm ít nhất 15 người thiệt mạng.

Theo TRUNG HƯNG (Nhân dân/AFP, Reuters)