Giao lưu văn hóa Việt - Hàn giúp tăng cường hiểu biết giữa hai nước

29/11/2021 - 10:55

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tối 28-11, Lễ trao giải thưởng trình diễn thời trang Việt Nam - Hàn Quốc (KVFFA) lần thứ 3 năm 2021 đã được tổ chức tại khách sạn Seoul Garden (Hàn Quốc), đánh dấu kỷ niệm 29 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Nhiều nhóm nhạc K-pop, nghệ sĩ Hàn Quốc đã tham gia biểu diễn tại chương trình, tạo nên chương trình nghệ thuật sôi nổi, đầy màu sắc.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng (thứ 2, từ trái sang) cùng đại diện Ban tổ chức trao giải Quán quân cho thí sinh Đào Thị Ngọc. Ảnh: Anh Nguyên/PV TTXVN tại Hàn Quốc

Điểm nhấn của KVFFA năm nay là màn trình diễn áo dài Việt Nam với họa tiết cờ đỏ sao vàng, thể hiện thông điệp tôn vinh đất nước và con người Việt Nam trong mối giao lưu mật thiết với người dân xứ sở Kim Chi.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cho biết KVFFA 2021 là sự kiện rất có ý nghĩa và thiết thực nhân dịp kỷ niệm 29 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, tiếp tục làm sâu sắc thêm quá trình giao lưu văn hóa, giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy quá trình giao lưu nhân dân giữa cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc với người dân nước sở tại. Theo Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng, mặc dù đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và đây là lần thứ 2 KVFFA phải tổ chức một phần trên nền tảng trực tuyến song sự kiện cũng cho thấy hai nước có thể đồng hành cùng nhau chiến thắng dịch bệnh, vượt qua mọi khó khăn để phát triển mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hữu nghị trong thời gian tới.

Chia sẻ quan điểm trên với Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng, Tổng đạo diễn Jeong Min-woo, Trưởng Ban tổ chức sự kiện cũng nhẫn mạnh rằng, việc tổ chức KVFFA 2021 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tác động đến mọi mặt đời sống là nỗ lực rất lớn của hai nước, cho thấy quan hệ hợp tác bền chặt giữa Hàn Quốc và Việt Nam tiếp tục được củng cố trong mọi hoàn cảnh. Hoạt động quảng bá cho văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc thông qua Lễ hội thời trang sẽ giúp cho việc kết nối ý tưởng tạo nên sự “đồng cảm văn hóa” giữa hai dân tộc.   

Trong khi đó, từ Hà Nội, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn đã gửi thư chúc mừng đến sự kiện, trong đó nhấn mạnh đây chương trình có quy mô lớn, không chỉ thể hiện mức độ giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước mà còn tượng trưng cho tình hữu nghị, mối giao lưu bền chặt, thân thiết giữa người dân hai nước. Thông qua việc trình diễn trang phục áo dài của Việt Nam và Hanbok của Hàn Quốc, chương trình muốn quảng bá cho vẻ đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc của hai dân tộc. Cuộc trình diễn thời trang năm 2021 còn có thêm ý nghĩa đánh dấu chúng ta dang dần trở lại với đời sống thường nhật, phục hồi mọi mặt hoạt động của xã hội.

Kết thúc chương trình nghệ thuật, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các cá nhân trong các phần thi trang phục áo dài Việt Nam, trang phục truyền thống Hàn Quốc, trang phục lễ cưới cùng nhiều kỷ niệm chương dành cho các đơn vị, cá nhân đóng góp cho thành công của chương trình. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 4 suất học bổng cho con em các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt.

KVFFA năm 2021 thu hút sự quan tâm của chính giới Hàn Quốc. Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quốc hội Hàn Quốc, nghị sĩ Lee Che-ik và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan đã gửi lời chúc mừng đến chương trình.

Lễ trao giải thưởng trình diễn thời trang Việt Nam - Hàn Quốc đã trở thành sự kiện thường niên và hứa hẹn có nhiều hoạt động sôi nổi hơn vào năm 2022, khi hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo KHÁNH VÂN (Báo Tin Tức)