Gucci ra mắt triển lãm thời trang độc đáo kỷ niệm 100 năm thành lập

25/05/2021 - 08:47

Trong năm 2021 hiên nay, nhiều nơi trên thế giới vẫn đang áp dụng các biện pháp cách ly xã hội chặt chẽ nhưng nhiều nơi khác đang từ từ mở cửa trở lại đánh thức bản năng khám phá thế giới mới sau dịch bệnh của chúng ta. Và đó là nơi triển lãm mới của Gucci, "Archetypes", xuất hiện.

Nếu đã từng có thời điểm xác định mong muốn bức thiết cho chủ nghĩa thoát ly, thì đó chắc chắn là năm 2020. Trong năm 2021 hiên nay, nhiều nơi trên thế giới vẫn đang áp dụng các biện pháp cách ly xã hội chặt chẽ nhưng nhiều nơi khác đang từ từ mở cửa trở lại đánh thức bản năng khám phá thế giới mới sau dịch bệnh của chúng ta. Và đó là nơi triển lãm mới của Gucci, "Archetypes", xuất hiện.

Đối với sinh nhật lần thứ 100 của mình, nhà mốt Ý đã đắm mình trong một lễ kỷ niệm kéo dài trong nhiều tháng như sự hợp tác của Gucci với North Face, chiến dịch "Người yêu dấu" với người nổi tiếng và bộ sưu tập Aria gần đây của nhà mốt (một sự kết hợp kỳ lạ giữa các họa tiết di sản của nhà mốt trong kỷ nguyên Tomford Gucci của Ford và sự kết hợp bất ngờ với Balenciaga) là một vài sự kiện trong lịch của nhà mốt. "Archetypes" tại Gucci Garden là tác phẩm mới nhất gia nhập danh sách các sự kiện thuộc lễ kỷ niệm.

Tọa lạc tại Florence, Ý, triển lãm "Archetypes" là sản phẩm trí tuệ của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và là người theo chủ nghĩa bất đối xứng, hay thay đổi với tầm nhìn hoài cổ của ông. Triển lãm đa giác quan là một biểu hiện "vật lý" của 15 chiến dịch cho Gucci của Michele. Với mỗi căn phòng ảo, có một thế giới mới để khám phá cả trực quan và âm thanh (hướng dẫn bằng âm thanh trên mỗi phòng đi kèm với mỗi chiến dịch).

Ánh sáng màu công nghệ của thập niên 70 của "Soul Scene" bắt đầu vào Pre-Fall 2017; bức tranh tường cắt dán được tìm thấy trong "#GucciHallucination" đề cập đến các tác phẩm của nghệ sĩ Ignasi Monreal và Xuân/Hè 2018; một đoàn tàu giả đi qua khung cảnh Los Angeles trong " Urban Romanticism"; "#GucciandBeyond" bày tỏ lòng kính trọng đối với những bộ phim khoa học viễn tưởng những năm 1960 và 1970; và "Tokyo Lights", lấy cảm hứng từ mùa Thu/Đông 2016, đưa người xem vào thế giới ánh sáng của thành phố Nhật Bản. Trong một cuộc họp báo, Michele mô tả cuộc triển lãm trải nghiệm như một "sân chơi của cảm xúc" và tiết lộ rằng các chiến dịch của ông là cốt lõi vì "chúng là hành trình rõ ràng nhất vào những thiết kế của ông".

Bữa tiệc không dừng lại ở đây. Bộ sưu tập tiếp theo của Gucci sẽ được trình diễn tại Los Angeles vào ngày 3 tháng 11, một sự trở lại đáng chú ý của người Mỹ diễn ra sáu năm sau khi bộ sưu tập Cruise của Michele được trình diễn tại thành phố New York. Ngày diễn ra trùng với LACMA Art + Film Gala lần thứ 10, sẽ được tài trợ bởi Gucci trong năm nay. Đó cũng là tháng mà House of Gucci được phát hành, kết thúc một năm đầy kỷ niệm cho Gucci.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)