Gucci tạo cơn sốt giày sneaker cạnh tranh ngôi vương của Air jordan

24/06/2021 - 08:09

Gucci đã kêu gọi tất cả những người nghiện giày sneaker với đôi giày cao cấp mới nhất của nhà mốt. Hãy sẵn sàng xếp hàng và dành hàng giờ để lùng sục trên mạng.

Gucci đang khuấy đảo những người nghiện giày sneaker với đôi giày cao cấp mới nhất của nhà mốt. Sự ra mắt những đôi Gucci mới hứa hẹn một dòng người dài sẵn sàng xếp hàng và dành hàng giờ để lùng sục trên mạng. Gucci đang thử sức với đỉnh cao của thời trang streetwear: giày thể thao bóng rổ.

Là đứa con tinh thần của Giám đốc Sáng tạo House Alessandro Michele, Gucci Basket là sự pha trộn giữa màu sắc và sự đau khổ, hoàn chỉnh với đường viền huỳnh quang và các chi tiết tươi sáng. Dành riêng cho Bắc Mỹ, Gucci thậm chí đã phát hành một bảng màu cực kỳ yêu nước gồm đỏ, trắng và xanh lam.

Đối với bất kỳ nhà sưu tập nào, Gucci đã tung ra một đội giày trong mơ với Dominic "The Shoe Surgeon" Ciambrone để phát hành ba đôi Giỏ Gucci phiên bản giới hạn. Được tạo ra hoàn toàn bằng cách sử dụng các sản phẩm Gucci up-cycled, đôi giày tự hào có một góc độc đáo trên phiên bản chính. Tuyệt vời hơn nữa, tất cả số tiền thu được từ các thiết kế của The Shoe Surgeon cho sự hợp tác sẽ đóng góp cho Trường Nghệ thuật Oakland.

Cùng với việc là một sản phẩm không phân biệt giới tính, Gucci Basket mang tính bền vững và thân thiện với môi trường. Không có nguyên liệu từ động vật nào được đưa vào thiết kế của giày, hầu hết vật liệu thực sự được tuyển chọn từ các nguồn có nguồn gốc sinh học và tái tạo. Demetra, loại vải dệt giả da sáng tạo của Gucci, là thành phần chính của giày thể thao. Trên thực tế, gã khổng lồ hàng xa xỉ đã thực sự vượt qua mục tiêu phát triển bền vững năm 2025 trước thời hạn 4 năm, giảm tổng tác động môi trường 44% và phát thải khí nhà kính 47% so với cơ sở năm 2015.

Lần dấn thân mới nhất của Gucci vào giày thể thao không phải là chưa từng có, vì nhà mốt đã từng tung ra tính năng Sneaker Garage trong ứng dụng di động của họ để cho phép tùy chỉnh các thiết kế giày hiện có. Không gian giày thể thao thượng lưu ngày càng trở nên đáng mơ ước hơn theo từng phút, một cảm giác hồi hộp nhất định khi có được những thứ dường như không thể đạt được.

Tuy nhiên, mức độ đổi mới của giày thể thao không quá lớn. Các hình dạng và màu sắc phổ biến liên tục được làm lại và làm mới, chỉ để mô phỏng một kiểu dáng rất giống nhau. Nike's Air Jordans đã thống trị lĩnh vực giày thể thao bóng rổ kể từ những năm đầu thập niên 80. Nhưng có lẽ, Gucci Basket có thể khiến các tín đồ sneaker phải rút hầu bao không suy nghĩ.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)