Hạ gục Djokovic, Thiem tái ngộ Nadal ở chung kết Roland Garros

09/06/2019 - 10:28

Novak Djokovic đã phải chia tay giấc mơ chinh phục ngôi vương Roland Garros 2019 sau khi để thua đối thủ Dominic Thiem 2-6, 6-3, 5-7, 7-5 và 5-7 ở bán kết.

Djokovic bị loại ở bán kết Roland Garros. (Nguồn: AP)

Novak Djokovic đã phải chia tay giấc mơ chinh phục ngôi vương Roland Garros 2019 sau khi để thua đối thủ Dominic Thiem 2-6, 6-3, 5-7, 7-5 và 5-7 ở bán kết.

Thất bại này khiến tay vợt số 1 thế giới phải trải qua năm thứ 3 liên tiếp không thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại Roland Garros.

Trong khi đó, đây đã là năm thứ 2 liên tiếp Dominic Thiem giành quyền vào chơi trận chung kết ở giải Grand Slam danh giá trên mặt sân đất nện.

Đối thủ của Thiem không ai khác chính là Rafael Nadal, người mà anh đã từng chạm trán ở trận chung kết năm ngoái. Ở trận đấu đó, tay vợt người Áo đã rất cố gắng nhưng vẫn để thua chóng vánh chỉ sau 3 set đấu.

Thiem tái ngộ Nadal ở chung kết. (Nguồn: AP)

Thiem và Nadal từng 12 lần đối đầu nhau, trong đó "ông vua sân đất nện" chiếm ưu thế khi giành được 8 chiến thắng.

Còn ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Australia Ashleigh Barty đã lần đầu tiên vô địch Roland Garros sau khi có chiến thắng 6-1, 6-3 trước hiện tượng Marketa Vondrousova ở chung kết.

Đây cũng là danh hiệu Grand Slam danh giá đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt 23 tuổi này.

Ashleigh Barty cũng đã trở thành là tay vợt Australia đầu tiên giành chức vô địch Grand Slam sau 8 năm kể từ khi Samantha Stosur lên ngôi tại US Open 2011.

Đáng chú ý, với chức vô địch Roland Garros, Ashleigh Barty sẽ vươn lên vị trí thứ 2 thế giới vào tuần tới với 6.350 điểm, chỉ kém ngôi vị số một thế giới của Naomi Osaka đúng 136 điểm.

Ashleigh Barty vô địch đơn nữ Roland Garros 2019. (Nguồn: Guardian)

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnam+)