Hà Lan bắt hàng nghìn người biểu tình phản đối nhiên liệu hóa thạch

28/05/2023 - 14:21

Hàng nghìn người biểu tình do nhóm Extinction Rebellion tổ chức đã phong tỏa một phần tuyến đường lớn trong thành phố La Haye nhằm phản đối việc chính phủ Hà Lan trợ cấp nhiên liệu hóa thạch.

Cảnh sát sử dụng vòi rồng để giải tán cuộc biểu tình. (Nguồn: Shutterstock)

Cảnh sát Hà Lan thông báo hơn 1.500 người tham gia cuộc biểu tình do nhóm Extinction Rebellion tổ chức tại La Haye trong ngày 27/5.

Thông báo cho biết các nhà hoạt động này đã phong tỏa một phần tuyến đường lớn trong thành phố, nhằm phản đối việc chính phủ Hà Lan trợ cấp nhiên liệu hóa thạch.

Cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông, và bắt giữ "tổng cộng 1.579 người, trong đó 40 người sẽ bị truy tố," với nhiều tội danh, trong đó có tội phá hoại.

Tổ chức Extinction Rebellion cho biết đã có khoảng 7.000 người tham gia biểu tình.

Đây là lần thứ 7, tổ chức này tiến hành biểu tình tại cùng khu vực ở La Haye, gần với trụ sở Quốc hội và các cơ quan công quyền chủ chốt.

Hãng thông tấn ANP của Hà Lan cho biết đây là cuộc biểu tình có số lượng người bị bắt giữ cao nhất từ trước đến nay tại nước này.

Aaron Pereira, người phát ngôn của Extinction Rebellion, cho biết nhóm hoạt động sẽ tiếp tục tổ chức biểu tình phản đối chính phủ trợ cấp cho ngành nhiên liệu hóa thạch hàng tháng hoặc hai tháng một lần./.

Theo Vietnam+