Hà Lan: Cảnh sát thu giữ lượng ma túy ketamine lớn nhất từ trước đến nay

20/01/2024 - 10:02

Cảnh sát cho biết đã phát hiện 2 tấn ma túy ketamine có giá trị trên thị trường chợ đen khoảng 55 triệu euro được giấu trong các thùng hộp tại một nhà kho ở Muiderberg, phía Đông Amsterdam.


Số katamine khổng lồ được cất giấu trong một nhà kho ở phía Đông Amsterdam, Hà Lan. (Nguồn; NU)

Cảnh sát Hà Lan ngày 19/1 thông báo cơ quan chức năng nước này vừa thu giữ lượng ma túy ketamine lớn nhất từ trước đến nay với số lượng lên đến 2 tấn có giá trị trên thị trường chợ đen ước tính khoảng 55 triệu euro.

Cảnh sát cho biết đã phát hiện số lượng ma túy khổng lồ trên được giấu trong các thùng hộp tại một nhà kho ở Muiderberg, phía Đông Amsterdam.

Cảnh sát đồng thời bắt giữ một người đàn ông 55 tuổi, đang sống tại địa điểm trên cùng hai trẻ em vào thời điểm đó.

Hà Lan và nước láng giềng Bỉ đã trở thành điểm trung chuyển lớn cho các hoạt động buôn lậu ma túy vào châu Âu, đặc biệt là qua các cảng Rotterdam và Antwerp.

Tháng 8/2023, cơ quan chức năng Hà Lan đã thực hiện một chiến dịch vây bắt lớn, thu giữ hơn 8 tấn cocaine được giấu trong một lô hàng chuối từ Ecuador. Đây cũng là lượng cocaine lớn nhất từng được phát hiện tại nước này.

Ketamine không bị cấm hoàn toàn theo luật ma túy của Hà Lan, nhưng việc buôn bán hoặc tàng trữ không đăng ký là phi pháp.

Loại chất này được sử dụng như một chất kích thích giải trí với tác dụng gây tê và ảo giác.

Ketamine cũng được sử dụng trong y tế như một chất gây mê, và các nhà nghiên cứu đang khám phá khả năng sử dụng chất này trong điều trị các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Theo TTXVN/Vietnam+