Hà Nội: Bảy đối tượng với tội mua bán người bị phạt 49 năm tù

22/09/2023 - 08:03

Theo cáo trạng, Trần Văn Huy và đồng bọn mua bán qua lại, trao đổi hai thiếu nữ dưới 16 tuổi để đưa nạn nhân vào phục vụ tại các quán karaoke ở Ninh Bình, Bắc Ninh, Hà Nội...

Trần Văn Huy (hàng đầu, thứ hai từ trái qua) có vai trò chính trong vụ án mua bán người. (Nguồn: Báo Lao động)

Sau một ngày xét xử, chiều 21/9, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên án nhóm đối tượng mua bán người; trong đó: Trần Văn Huy, sinh năm 2003, ở Bắc Giang, bị phạt 19 năm tù; Vũ Hồng Quân, sinh năm 2001, ở Thái Bình, 14 năm tù về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi” và “Mua bán người.”

Liên quan đến vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo Bùi Việt Trung, sinh năm 1997, ở Ninh Bình; Đinh Thanh Tưởng, sinh năm 2001; Hoàng Văn Cường, sinh năm 1999; và Dương Tuấn Cường, sinh năm 2001, đều ở Bắc Giang, 2 năm tù về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi.” Riêng bị cáo Phạm Huy Hoàng, sinh năm 2003, ở Bắc Giang, nhận án 8 năm tù về tội “Mua bán người.”

Theo cáo trạng, tháng 11/2021, T.L (chưa đủ 15 tuổi) và L (hơn 12 tuổi) đến quán karaoke XO ở huyện Đông Anh, Hà Nội, làm tiếp viên do vợ chồng Lê Thị Hương và Trịnh Thế Hiển quản lý. Thời gian sau, hai em này xin nghỉ việc nhưng Hương không đồng ý. Gần cuối tháng 12/2021, hai em bỏ trốn về Bắc Giang, gặp Hoàng Văn Cường, 22 tuổi - người quen của một trong hai người, nhờ xin việc làm.

Văn Cường đã nhờ bạn Dương Tuấn Cường, 20 tuổi, tìm việc cho các em này và thỏa thuận bán hai bị hại với giá 5 triệu đồng. Tuấn Cường thông qua Đinh Thanh Tưởng, 20 tuổi, để nhờ Trần Văn Huy, 18 tuổi, tìm việc cho hai em. Huy thỏa thuận với nhóm Tưởng mua hai bé gái giá 5 triệu đồng và liên hệ với Bùi Việt Trung, 24 tuổi, để bán các nạn nhân đưa đi làm tiếp viên quán karaoke với giá 12 triệu đồng.

Nhận người, đưa tiền xong, Trung đưa hai em về Ninh Bình phục vụ tại các quán karaoke. Trong khi đó, Huy chuyển 5 triệu đồng, trả cho Văn Cường và các đối tượng chia nhau. Trong khi đó, biết hai em bỏ trốn và làm phục vụ ở Ninh Bình, vợ chồng Hương cùng một số người đến gặp Trung để thỏa thuận đưa các nạn nhân về làm lại cho mình. Trung đồng ý với giá 7 triệu đồng/người. Vợ chồng Hương đưa trước 7 triệu đón T.L về trước, hẹn tuần sau sẽ nhận lại L.

Cùng thời điểm bán hai em này, Huy và Phạm Huy Hoàng, 18 tuổi, có trao đổi nếu có nhân viên nữ cần việc làm tại quán karaoke, sẽ báo cho nhau. Hoàng đã dùng mạng xã hội đăng tin và có 3 cô gái liên hệ (hiện chưa xác định được nhân thân) nên báo lại cho Huy biết. Huy thỏa thuận sau khi bán được 3 nhân viên này, sẽ chia cho Hoàng 2 triệu đồng. Sau đó, Huy trao đổi với Trung và thống nhất bán một nhân viên giá 4 triệu đồng, một nhân viên đổi lấy em L, một nhân viên không lấy tiền.

Ngày 27/12/2021, Huy đưa 3 nhân viên này cho Trung ở thành phố Ninh Bình và đón L về Bắc Ninh như thỏa thuận trước đó.

Tiếp đó, Hoàng giới thiệu với Huy có thiếu nữ tên N, 18 tuổi, đang muốn xin làm tại quán karaoke. Huy thỏa thuận trả cho Hoàng 3 triệu đồng để nhận cô gái này.

Ngày 4/1/2022, Huy đã bán L và N về quán karaoke ở quận Hà Đông, Hà Nội, cho Vũ Hồng Quân. Tuy nhiên, sau đó, Huy đã chuyển lại 6,5 triệu đồng để nhận lại L và giao cho vợ chồng Hương.

Đối với vợ chồng Hương, cơ quan điều tra đã tách hồ sơ để tiếp tục làm rõ, xử lý sau về các hành vi "Mua bán người dưới 16 tuổi, Mua bán người, Cưỡng đoạt tài sản."

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, mua bán nạn nhân như những "món hàng." Trong vụ án này, Hội đồng xét xử xác định có 3 nạn nhân, 3 người còn lại chưa xác định nhân thân./.

Theo KIM ANH (TTXVN/Vietnam+)