Haaland lập công, Man City bị Aston Villa cầm hòa

04/09/2022 - 08:47

Man City chỉ giành 1 điểm trước Aston Villa dù cây săn bàn chủ lực Erling Haaland vẫn điền tên mình lên bảng tỷ số.

Gặp Aston Villa là cơ hội để Man City đánh chiếm ngôi đầu bảng Arsenal, trong bối cảnh thầy trò Pep Guardiola đang hưng phấn sau chiến thắng 6 sao trước Nottingham Forest ở vòng trước. Tuy nhiên, Aston Villa của HLV Steven Gerrard đã gây bất ngờ khi ngáng đường Man City, trong trận đấu đầy chặt chẽ và quả cảm.

Với đội hình mạnh nhất, cộng với sự trở lại của nhạc trưởng Kevin de Bruyne, Man City tràn lên tấn công phủ đầu. Dù vậy, hàng phòng ngự kiên cố của Villa vẫn đứng vững, dù chỉ cầm bóng 20%. Kevin de Bruyne, Kyle Walker đều có cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công.

Man City (trái) bị cầm hòa.  

Ở chiều ngược lại, Villa tập trung phòng ngự, nên cũng không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Đội bóng của Gerrard chỉ có 1 cơ hội nguy hiểm duy nhất trong 45 phút đầu.

Sang hiệp 2, mành lưới của Villa đã rung lên bởi công thức quen thuộc của Man City: De Bruyne kiến tạo, Haaland ghi bàn. Nhạc trưởng người Bỉ thực hiện đường tạt bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ Villa để Haaland đệm bóng vào lưới trống, đưa Man City vượt lên. Haaland đã chạy chỗ thông minh và dứt điểm lạnh lùng để mở tỷ số.

Man City duy trì sức ép sau bàn mở tỷ số, nhưng các tiền đạo đội khách không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Martinez. Sự phung phí này khiến nửa xanh thành Manchester trả giá rất đắt. 

Phút 73, Jacob Ramsey có đường chuyền thuận lợi để Leon Bailey thực hiện cú dứt điểm nối ngay sát mép vòng cấm không cho Ederson cơ hội nào để cản phá.

Những phút còn lại, Man City tràn lên tấn công, song không thắng được sự vững vàng của thủ môn Martinez. Hòa chung cuộc 1-1, Man City chỉ thu hẹp cách biệt với Arsenal xuống còn 1 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. 

Theo HỒNG NAM (VTC news)