Hai hoàn cảnh cần giúp đỡ

03/11/2022 - 07:02

Cả 2 hoàn cảnh đều là những thanh niên trẻ, là lao động chính trong gia đình, nhưng không may bệnh tật và tai nạn bất ngờ ập đến nên họ không còn thu nhập để trang trải cuộc sống. Hàng ngày, họ phải tốn kém thêm chi phí để điều trị bệnh. Đó là hoàn cảnh của anh Danh Tuấn Khanh (huyện Thoại Sơn) và chị Lê Thị Kim Phượng (huyện Châu Thành).

Anh Danh Tuấn Khanh (sinh năm 1985, ngụ khóm Trung Sơn, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) sinh ra trong gia đình nghèo khó. Khi Khanh mới 8 tháng tuổi, mẹ mất sau cơn bạo bệnh. Từ đó, Khanh sống nhờ vào tình yêu thương của bà ngoại. Cha Khanh ban đầu còn đỡ đần chăm sóc, sau khi lập gia đình mới, thi thoảng mới về thăm con. Những năm tháng bên bà ngoại, Khanh ý thức được cảnh nhọc nhằn của bà ngoại khi phải dầm mưa dãi nắng đi bán từng tờ vé số, kiếm tiền mưu sinh và nuôi Khanh học hành. Lớn lên, Khanh tự nhủ phải cố gắng lao động và mong muốn tích cóp chút ít để trở về quê lập nghiệp, có điều kiện chăm sóc bà ngoại lúc tuổi già. Vậy mà… bao hoài bão đành dang dở khi cơn bạo bệnh bỗng dưng ập đến.

Danh Tuấn Khanh

Nhớ lại giây phút đau bệnh, anh Khanh buồn bã chia sẻ: “Trong giờ nghỉ trưa, tôi phụ trách đẩy xe cơm phân phối cho công nhân. Đang lúc đẩy xe, tôi thấy choáng váng và ngất đi. Được mọi người đưa đi cấp cứu và tỉnh lại ở bệnh viện, sau đó tôi biết mình trải qua cơn tai biến. Trong lúc nằm viện, bác sĩ phát hiện cơ thể tôi đang có nhiều bệnh, như: Giãn tĩnh mạch chi dưới, hội chứng gan - thận, tiểu đường, viêm khớp. Vì không còn tiền chữa trị nên tôi xin nghỉ việc, trở về quê nhà để bà ngoại tiện chăm sóc”.

Bà Dương Thị Phe (bà ngoại Khanh) cho biết: “Từ lúc cháu trở về nhà đến nay, cơ thể vẫn yếu ớt, không thể tự ngồi dậy, đi đứng phải có người hỗ trợ. Tiền dành dụm bấy lâu nay của cháu đều đã thanh toán viện phí nên giờ trong nhà chỉ còn ít tiền sinh hoạt, tiền để tái khám và điều trị lâu dài là không thể lo nổi. Với tình trạng bệnh của cháu hiện nay, tôi đã tìm hiểu và rất mong muốn đưa cháu đi bệnh viện tập vật lý trị liệu, hy vọng cháu có thể đi đứng, sinh hoạt trở lại bình thường, tìm được công việc để có tiền đến bệnh viện điều trị các bệnh lý khác”.

Trưởng ban Nhân dân khóm Trung Sơn Võ Thị Mỹ Nhân cho biết: “Gia đình em Khanh có hoàn cảnh rất khó khăn. Bà ngoại của Khanh bán vé số để có tiền nuôi cháu từ nhỏ. Đến khi Khanh trưởng thành và đi làm chưa được bao lâu đã mắc nhiều căn bệnh. Hiện tại, bà Phe vừa đi bán vé số, vừa chăm sóc cháu ngoại, không đủ tiền sinh hoạt và lo chi phí điều trị bệnh cho cháu. Khi hay tin Khanh đau bệnh nặng, địa phương đã vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ. Chúng tôi rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay san sẻ, để Khanh được điều trị bệnh, sớm hồi phục sức khỏe, ổn định cuộc sống”.

Lê Thị Kim Phượng và mẹ

Đến thăm chị Lê Thị Kim Phượng (sinh năm 1993, ngụ ấp Đông Bình Trạch, xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành), chúng tôi rất đỗi xót xa trước tình cảnh của chị. Hàng ngày, chị đi làm thuê để có tiền trang trải cuộc sống và mong ước tích cóp được một số tiền để sửa sang lại căn nhà. Sau những ngày mưa giông, gian bếp sau nhà bị hư hại, chị dự định sẽ sửa sang để có thể sinh hoạt thuận tiện hơn. Trong lúc sửa nhà, chị không may trượt chân té ngã. Thấy vậy, hàng xóm đưa chị đến bệnh viện, bác sĩ cho hay chị bị đứt dây chằng chéo trước gối phải. Vì không lo liệu được số tiền 30 triệu đồng cho ca phẫu thuật, chị Phượng chỉ lấy thuốc giảm đau và trở về nhà nằm chịu đau đớn suốt mấy tuần nay.         

Anh Nguyễn Vũ Linh (hàng xóm của chị Phượng) cho hay: “Đến thăm chị Phượng thấy chân chị ấy ngày càng sưng to và khó khăn khi xoay trở. Thấy vậy, hàng xóm mỗi người góp một chút ít, chỉ mong sớm có đủ tiền để chị Phượng đi phẫu thuật. Bởi chị Phượng là lao động chính trong gia đình, nếu phải nằm một chỗ lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến khả năng hồi phục sau này, không thể trở lại lao động và ai sẽ là người phụng dưỡng mẹ già 80 tuổi. Do vậy, chúng tôi rất mong có thêm sự đóng góp, hỗ trợ của các nhà hảo tâm để chị Phượng sớm được chữa trị đến nơi đến chốn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

 

NGỌC GIANG