Hải quân Libya cứu 200 người di cư bất hợp pháp

01/11/2019 - 14:12

Ngày 31-10, Hải quân Libya thông báo đã cứu được 200 người di cư bất hợp pháp ở vùng biển ngoài khơi phía Tây quốc gia này.

Những người di cư gặp nạn ở ngoài khơi Libya được tàu Ocean Viking cứu ngày 11-8-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Người phát ngôn Hải quân Libya Ayob Qassem cho biết sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ các thuyền chở người di cư, lực lượng này đã điều các tàu tìm kiếm cứu hộ tới và cứu được tổng cộng 200 người di cư bất hợp pháp, trong đó có 7 phụ nữ và 3 trẻ em, bị nhồi nhét trên hai chiếc thuyền gỗ. Những người di cư được cứu là công dân các quốc gia ở châu Phi, châu Á và người Arab. Những người này đã được đưa tới trung tâm tiếp nhận ở thủ đô Tripoli.

Do tình hình an ninh và chính trị bất ổn, Libya đã trở thành điểm quá cảnh được nhiều người di cư trái phép lựa chọn để vượt Địa Trung Hải sang châu Âu. Đáng chú ý, bờ biển phía Tây quốc gia Bắc Phi này được coi là điểm khởi hành chính của những người di cư trốn chạy khỏi chiến tranh và nghèo đói ở quê nhà để tìm đường đến châu Âu với hy vọng về một cuộc sống mới tốt hơn.

Số liệu thống kê cho thấy từ đầu năm đến nay, Hải quân Libya đã giải cứu gần 7.000 người di cư trái phép, chủ yếu từ các nước châu Phi. Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn nhiều lần cảnh báo Libya không phải là địa điểm an toàn để tiếp nhận người di cư trong bối cảnh tình hình an ninh tại quốc gia này ngày càng diễn biến phức tạp.

Theo LÊ ÁNH (Báo Tin Tức)