Halep lần đầu vô địch Wimbledon

14/07/2019 - 08:01

Chỉ mất 56 phút, Simona Halep đã dễ dàng đánh bại Serena Williams hai set trắng ở trận chung kết Wimbledon 2019 diễn ra vào tối 13-7, qua đó đi vào lịch sử với tư cách là tay vợt nữ Rumani đầu tiên lên ngôi hậu ở giải Grand Slam danh giá trên sân cỏ.

Đánh bại Serena Williams, Simona Halep có danh hiệu Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp.

Ở trận chung kết một chiều vừa kết thúc cách đây ít giờ, hạt giống số bảy hầu như không gặp khó khăn nào để khiến tay vợt kỳ cựu người Mỹ, chủ nhân của bảy chức vô địch Wimbledon phải gác vợt với các tỷ số cách biệt 6-2, 6-2 chỉ trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ thi đấu.

Phải nói việc Serena mắc khá nhiều lỗi cũng giúp sức cho Halep. Tay vợt sinh năm 1991 đã tận dụng tối đa cơ hội để sớm dẫn trước đàn chị 37 tuổi 4-0 ở set đầu. Serena chỉ đơn giản là không thể đáp trả những cú thuận tay đầy sức mạnh của đối thủ, nhanh chóng thua 2-6 trong set một.

Halep có chiến thắng thuyết phục trước Serena.

Tay vợt 27 tuổi tiếp tục chơi ổn định ngay cả khi hạt giống số 11 cực kỳ quyết tâm khi bắt đầu set hai. Lối đánh giàu sức mạnh của Serena vẫn không thể làm khó Halep. Hạt giống số bảy dẫn 3-0 nhanh chóng. Serena cũng cố gắng gỡ lại 3-2, song tất cả đã quá muộn bởi Halep tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội của mình để vươn lên dẫn 5-2, trước khi khép lại set đấu với tỷ số 6-2 tương tự như set đầu.

Chung cuộc, cô gái 27 tuổi đã làm nên lịch sử sau chiến thắng 2-0 chóng vánh trước đàn chị Serena. Halep chính thức trở thành tay vợt nữ Rumani đầu tiên giành được chức vô địch đánh đơn Wimbledon, qua đó có thêm một danh hiệu Grand Slam danh giá sau chức vô địch Roland Garros giành được vào năm 2018.

Serena rất nỗ lực trong set hai nhưng cũng không thể ngăn được Halep có chiến thắng nhanh chóng.

Trong khi đó, thất bại trước Halep khiến mục tiêu đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 24 của Serena để san bằng kỷ lục của huyền thoại Margaret Court phải tạm gác lại cho tới ít nhất là giải Mỹ Mở rộng sẽ khởi tranh vào cuối tháng 8 tới.

Vào lúc 20 giờ tối mai (14-3), chung kết đơn nam Wimbledon 2019 sẽ diễn ra giữa hạt giống số một, đương kim vô địch Novak Djokovic và hạt giống số hai RogerFederer.

Theo Nhân Dân